เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ชุมนุมภาคีนิรนาม…!! จัดชุมนุม บล็อก “PornHub” เว็บหนังผู้ใหญ่  ควรให้ประชาชนเลือก ด้านโบว์ฝากอีกมุมย้ำเว็บแบบนี้ปล่อยให้มีการถ่ายคลิปอัพโหลดโดยไม่ขออนุญาต มันควรหรือไม่

วันที่ 3 พฤศจิกายน อาคารบี ศูนย์ราชการเเจ้งวัฒนะ มีกลุ่มผู้ชุมนุมภาคีนิรนาม “จัดชุมนุมหลังกระทรวง กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
บล็อก “PornHub” เว็บหนังผู้ใหญ่

โดยนายปกรณ์ พรชีวางกูร ผู้เข้าร่วมการประท้วง กล่าวว่า ประชาชนควรมีสิทธิเลือกและควรมีความชอบธรรมในการเลือกเสพสื่อ ขอถามว่าการมาไล่ปิดเว็บโป๊มันทำให้อะไรดีขึ้นงั้นหรอ วันนี้เราจะนำเรื่องนี้มาพูดกันที่หน้ากระทรวง DE แล้วขยายไปถึงเรื่องการปิดกั้นสื่อมากมาย ที่ผ่านมาเราจะเห็นว่ารัฐมนตรีคนนี้ไล่ปิดเว็บไซต์อื่นๆ มากมาย แต่ปิดไม่ได้อยู่อย่างเดียวคือเว็บการพนัน สิ่งที่ทำร้ายสถาบันครอบครัวมากที่สุดมากกว่าเว็บโป๊แต่ยังลอยนวลอยู่

อีกเรื่องที่เราจะพูดถึงคือการครอบครองอุปกรณ์เซ็กส์ทอยทำไมถึงมีความผิดทางกฎหมาย รวมถึงหมายการค้าประเวณี เราต้องเอาเรื่องพวกนี้มาพูดกันตรงๆว่าประเทศเราทุกคนดูหนังโป๊ รายได้หลักของประเทศมาจากการท่องเที่ยว เที่ยวส่วนใหญ่มาที่พัทยา ภูเก็ต สีลม พัฒน์พงศ์ เราทุกคนต่างรู้ว่าพวกเขามาทำอะไรกัน
สิ่งเหล่านี้นำรายได้เข้าประเทศมหาศาลแต่ทำไมถึงถูกปิดกั้น
.
ผู้ชุมนุมรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเองมองว่าประชาชนควรมีทางเลือกในการเสพสื่อ และมองว่าสื่อเว็บไซต์ผู้ใหญ่เป็นทางเลือกในการลดอาชญากรรมการข่มขืน ในบางรายอาจจะเสพสื่อดังกล่าวอยู่ภายในห้องที่บ้านจากนั้นก็ช่วยตัวเองอยู่ที่บ้านโดยไม่ได้ออกไปปลดปล่อยหาที่ระบายข้างนอก ถือว่าเป็นการผ่อนคลาย ในทางวิทยาศาสตร์เรื่องดังกล่าวเป็นการระบายหรือปลดปล่อยอารมณ์ทางเพศเพื่อลดความเครียดเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลที่ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวเพราะถือว่าเป็นเรื่องพื้นฐานของมนุษย์และสัตว์โลกทุกคนที่ต้องมีกิจกรรมทางเพศ

ทางน.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ นัก เคลื่อนไหวทางการเมือง แนวร่วมพรรคฝ่ายค้าน ได้เดินทางมายังสถานที่การชุมนุมพร้อมเปิดเผยว่า ตนไม่ได้ตั้งใจจะมา แต่ตนมาหาเพื่อนเพื่อทานข้าวเย็น ส่วนเรื่องการชุมนุมในวันนี้ตนมองว่ามี 2 ส่วน คือ 1 เป็นอำนาจของรัฐ รัฐมีอำนาจโดยชอบธรรมที่จะปิดเว็ปที่ผิดกฎหมายในประเทศไทย ที่ออกโดยสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งกฎหมายนี้ก็ล้าหลังแล้ว ก็ควรมาทบทวนกฎหมายนี้ได้แล้ว

แต่ทางรัฐก็บังคับใช้ ซึ่งต้องมีการร่างกฎหมายใหม่ในจุดนี้ การบังคับใช้กฎหมายนี้ของรัฐค่อนข้างหละหลวมมาก ตนเคยร้องเรียนในเรื่องนี้มานานแล้ว เคยร้องกับปอท.สายด่วนดีอีเอส จนต้องร้องกับรัฐมนตรี แต่เว็บก็ถูกปิดเพียงชั่วคราวแล้วได้กลับมาเปิดใหม่

แต่ในเว็บ Pornhub นี้มีการโฆษณาเว็บพนันออนไลน์ด้วย เม็ดเงินที่อยู่ในนั้นมันมหาศาลมาก ตนเลยตั้งคำถามว่าเมื่อศาลสั่งให้เอาลง ก็มีการดำเนินการปิดทันที ใครรับเงินใต้โต๊ะ

เมื่อถามว่าตนเห็นด้วยไหมที่มีการปิดเว็บนี้ อย่างที่บอกเว็บแบบนี้มีการลักปิดลักเปิด ปิดแล้วก็เปิดใหม่ แต่อยากให้มอกถึงเรื่องการเลือกปฎิบัติกับเว็บ Pornhub มากกว่า ทำไมถึงเพิ่งมาปิด และถ้าตัดกฎหมายไทยออกไป เว็บ Pornhub คือองค์กรอาชญากรรมกรรม ที่ทางสหรัฐอเมริกาเคยรณรงค์ในเรื่องนี้ เว็บนี้ทำตัวเป็นภัยสังคมทั้งที่เขาปิดระบบได้ เพราะมันมีการโพสต์ที่ไม่ต้องระบุตัวตน สามารถโพสต์อะไรก็ได้โดยไม่มีการคัดกรอง

นั่นหมายความว่าถ้ามีคนแอบถ่ายคุณในห้องน้ำ แล้วอัพโหลดลง Pornhub ทุกคนก็เห็นได้เลย แล้วมีปัญหาในการรีพอร์ต หลายๆ กรณีมีการฆ่าตัวตาย ถ้าสิ่งนี้เกิดขึ้นกับคุณ ผู้ประกอบการแบบนี้ควรมีที่ยืนหรือเปล่า