เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง พร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จากพระที่นั่งอัมพรสถานพระราชวังดุสิต ไปทรงเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูฝน เป็นเครื่องทรงฤดูหนาวถวายพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง  จากนั้นได้เสด็จฯเยี่ยมราษฎรที่มาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ทรงโบกพระหัตถ์ แย้มพระสรวล และมีพระราชปฏิสันถารกับราษฎรอย่างใกล้ชิด

 


ต่อมามีภาพแชร์ปรากฎ  โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “กาญ รักพ่อหลวง”   ได้โพสต์ภาพเด็กนักเรียนคนหนึ่ง กับ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมข้อความเล่าเหตุการณ์ ที่มาของภาพอันน่าปลาบปลื้มใจที่สุดในชีวิต ด้วยประโยคเริ่มต้นว่า  “กระผมบอกกับท่านว่า​ กระหม่อมเป็นเยาวชนพ่ะย่ะค่ะ มาถวายพระพร​พระองค์ขอพระองค์​ทรง​พระ​เจริญ​ยิ่ง​ยืนนาน​พระ​พุทธเจ้า​ ในหลวงต้องสู้นะพ่ะยะค่ะ อย่ายอมเเพ้นะพ่ะย่ะค่ะ….” ก่อนกลายเป็นประเด็นที่มีการขยายต่อๆกันในโลกโซเชียลอย่างมากมาย ด้วยความรู้สึกปิติยิ่งในพระเมตตาของทั้งสองพระองค์

ล่าสุด  เพจเฟซบุ๊ก  “อัศวิน สมโภชน์ วัดราชบพิธร้อยห้าสิบปี”  ได้โพสต์ข้อความว่า  “ก่อนนั้นกระผมตามกระเเสอ่านข่าว ที่มีเเต่กระเเสลบของพระองค์ เเต่เมื่อมีโอกาสได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท จิตใจของกระผมไร้ข้อกังขา

 

 

จิตใจของผมตอนนั้นปลาบปลื้มมากๆครับ เพราะพระองค์ทรงรักพสกนิกรเเละทรงเข้าหาเเละใกล้ชิดกับประชาชน ทรงรับฟังสิ่งที่กระผมทูลขอเเละทรงพระกรุณา นี่คือสิ่งที่เเสดงว่าในหลวงทรงรักเเละรับฟังเยาวชนเสมอครับ ในหลวงทรงรักคนไทย ขอบคุณ​ครับ”