เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารารุ่นใหญ่นักบุญ พาเปิดบ้านไปดูกองเอกสาร หลักฐานการรับเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน 6 จังหวัดภาคอีสาน เมื่อปี 2562 ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัด ยโสธร จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัด ร้อยเอ็ด จังหวัดมหาสารคาม จังหวัดขอนแก่น ซึ่งถูกเก็บไว้ในแฟ้มอย่างดีและถูกบรรจุใส่ไว้ในลังพาสติกกว่า 50 ลัง ที่เก็บไว้อย่างดีในสำนักงานแห่งหนึ่งย่านอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวว่า “หากใครจะตรวจสอบยินดีให้มาเอาไปตรวจสอบทั้งหมดและต้องนำมาคืนและห้ามหายแม้แต่แผ่นเดียว ช่วงที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องภาคอีสานได้เป็นตัวแทนของคนไทยทั้งประเทศรับเงินบริจาคผ่านบัญชีตัวเองรวมแล้ว 422 ล้านบาท ได้ออกมาชี้แจงตลอดว่าช่วยเหลืออะไรไปบ้าง แม้กะทั่งจัดซื้อเรือกู้ภัยจัดซื้อรถพยาบาลจัดสร้างโรงเรียนซึ่งทุกบาททุกสตางค์สามารถตรวจสอบได้ และยืนยันว่าไม่เคยคิดเอาเข้ากระเป๋าตนเองแม้แต่บาทเดียว หากไม่บริสุทธิ์ใจที่ผ่านมาคงไม่รอดทั้งสรรพากรและการตรวจสอบต่างๆจนมาถึงทุกวันนี้”

อย่างไรก็ตาม การออกมาเชิญชวนให้คนไทยที่รักสถาบันออกมาแสดงพลังวันที่ 1 พ.ย. นี้ไม่ใช่เป็นการปลุกระดมแต่อย่างใดแต่เชิญชวนให้ออกมาร่วมกันต้อนรับเสด็จและแสดงพลังให้พระองค์ท่านเห็นว่านี่คือพลังคนไทยที่รักสถาบัน เท่านั้นเอง ยืนยันว่าไม่มีใครสั่งการหรืออยู่เบื้องหลังแน่นอนซึ่งหลังจากที่ทำกิจกรรมแล้วเสร็จก็จะกลับไปขอสมัครใหม่มูลนิธิร่วมกตัญูญูใหม่ได้พูดคุยกับทางผู้ใหญ่แล้ว

ล่าสุดบิณฑ์ ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ถึงความคืบหน้าล่าสุดว่า ตนไม่เข้าใจว่าทำไมการที่ตนออกมาปกป้องสถาบันถึงถูกโจมตี ทั้งที่ตนก็เป็นคนไทยคนหนึ่งที่เทิดทูนพระมหากษัตริย์ แล้วก็ไม่ได้มีตนเพียงคนเดียวด้วยที่เป็นแบบนี้ คือถ้าตนทำในสิ่งที่คนไม่เห็นด้วย เช่น ปลุกระดมให้คนเกลียดคนนั้นคนนี้ ก็ว่าไปอย่าง

          ตนยืนยันว่าเรื่องการตบคนชูนิ้วกลาง ตนพูดไปด้วยความโมโห แต่ว่าถ้าหากไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นจริง ๆ อาจจะไม่ทำก็ได้ ตนเป็นคนแบบนั้นเหรอ แต่พวกคุณไปบิดพลิ้ว บอกว่าตนจะตบคนชู 3 นิ้วส่วนประเด็นเสื้อสีเหลือง ตนไม่ฝักใฝ่การเมือง แต่อยากให้เสื้อสีเหลืองเป็นสีที่บริสุทธิ์สำหรับสถาบันพระมหากษัตริย์ ตนไม่อยากให้ใครที่ไม่รักเอาไปใช้ในทางไม่สมควร ส่วนเสื้อสีชมพู เป็นสีที่อ่อนหวาน เป็นสีที่สบายใจ และรัชกาลที่ 9 ทรงใส่เสื้อสีชมพูบ่อยมาก ตนจึงนำมาเป็นอีกสีหนึ่งที่ควรใส่

ในขณะที่ด้าน ไบรท์ทีวี รายงานว่า เรื่องการลาออกจากงานอาสาสมัครนั้น ไม่ได้มีความขัดแย้งหรือถูกกดดันจากองค์กร แต่เพื่อแสดงจุดยืนและทำกิจกรรมได้เต็มที่ เพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบ แต่หลังจากทำกิจกรรมเสร็จแล้วจะไปขอสมัครใหม่ เริ่มต้นใหม่ คุยกับผู้ใหญ่ในมูลนิธิต่อไป