เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกินไปหรือเปล่า? สาวเช่าบ้าน เเจ้งย้ายออก กลับเจอเรียกเก็บเงิน ค่ามัดจำเกือบ เเทบไม่เหลือ!!

เรื่องการเช่าซื้อบ้านเป็นปัญหาอีกแล้ว สำหรับกรณีนี้คือเป็นปัญหาสำหรับบรรดาผู้เช่า กับการที่เจ้าของบ้านเรียกเก็บเงินสุดโหด!! ในช่วงเวลาที่เเจ้งย้ายออก  กับเจอค่าอะไรต่างๆ มากมาย เป็นเงินจำนวนกว่า 1.6 หมื่นบาท หักจากมัดจำบ้านที่จ่ายไปตอนเข้าอยู่ เเทบไม่เหลืออะไรเลย  หนักสุดคือค่าเเรงของช่าง ที่สงสัยว่าทำไมผู้เช่าต้องเป็นคนจ่าย จริงๆ เเล้วเจ้าของบ้านน่าจะต้องดูเเลเองทั้งหมด 


ทางเพจโซเชียลหนึ่ง ได้เผยว่า
 “ทำไมมันเยอะแยะขนาดนี้เราย้ายออกจากบ้านเช่าหลังเก่า เพราะว่าเราซื้อบ้านใหม่ แต่บ้านเช่าหลังเก่านั้นมี มัดจำอยู่18,000บาท เจ้าของบ้านส่งคิดค่าของชำรุดมา ทุกคนว่ามันเกินไปไหมค่ะ (เราต้องจ่ายค่าแรงให้ช่างด้วยหรอ)”

โดยในบิลใบเสร็จนั้น ได้เเจกเเจงรายละเอียดต่างๆ ที่ผู้เช่าต้องจ่าย ดังต่อไปนี้กุญเเจตู้กระจก 300บาท ค่าฟอกที่นอน 2ผืน 4พันบาท มุ่งลวด 1 ม้วน 200บาท  ค่าล้างเเอร์+เติมน้ำยาเเอร์ 1.5พันบาท  ค่าสี 3 พันบาท  สเปรย์ดับกลิ่นหมา 300 บาท  ค่าเเรงเป็นค่าใช้จ่ายเเพงที่สุด 5พันบาท รวมเป็นมูลค่าที่ต้องจ่ายทั้งสิ้น 14,600 บาท”

ทั้งนี้ทางชาวเน็ตคอมเม้นต์กับประเด็นนี้กันอย่างมาก ทั้งในแง่ที่เจ้าของบ้านคิดค่าใช้จ่ายเยอะเกินไปหรือเปล่า หรือจะเป็นที่ผู้เช่าใช้ของในบ้านที่อาจจะทำให้เกิดการชำรุด เสื่อมโทรมได้หรือเปล่า