เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปที่หญิงวัยกลางคนกำลังต่อว่านักเรียนหญิง 2 คน กลางสถานีรถไฟ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยตะโกนว่า “เป็นเด็กนักเรียนซะเปล่า ใส่ชุดนักเรียนเนี่ย”

เจ้าของคลิปชี้แจงว่าหญิงในคลิปได้เข้าไปตบนักเรียน สาเหตุมาจากไม่ยืนเคารพธงชาติ จากเหตุดังกล่าวนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้เข้าไปสอบถามความคืบหน้า ซึ่งมีการรายงานว่าครูและผู้ปกครองนำนักเรียนหญิงไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 ระบุว่า ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่มาตรา 391 ระบุ ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ล่าสุด คุณป้าตบเด็กนักเรีบนกลางสถานีรถไฟอยุธยา ไหว้ขอโทษ บอกไม่มีเจตนาทำร้ายแต่โมโหที่ถามเด็กว่าทำไมไม่ยืนเคารพธงชาติ ทั้งที่เพื่อนก็ยืน แต่เด็กตอบว่าเป็นสิทธิเสรีภาพ จึงเกิดอารมณ์โกรธ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แค่ขายของในสถานีรถไฟมานานเห็นทุกคนเคารพธงชาติเช้า-เย็น ตร.แจ้งข้อหา และเตรียมคุมตัวส่งศาล บ่ายนี้