เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศาลปล่อยตัวน้องมายด์” แกนนำมหานครฯ แล้ว ไม่ต้องวางหลักประกัน

วันที่ 22 ..2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี เดินทางมารับตัว ..ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย ออกจากกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (บก.ตชด..1) เพื่อนำไปส่งศาลแขวงปทุมวัน หลังจากถูกจับกุมตัวเมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ..ที่ผ่านมา บริเวณคาเฟ่ย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ โดยถูกแจ้งข้อหาขัดขืนพรก.ฉุกเฉิน

ต่อมาเวลาประมาณ 10.00 . ที่ศาลแขวงปทุมวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว ..ภัสราวลี มาถึง โดยเจ้าตัวได้ชูสามนิ้วแสดงสัญลักษณ์ขณะถูกควบคุมอยู่ภายในรถผู้ต้องขัง พร้อมเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อคืนว่าขณะที่ถูกจับกุม ตกใจนิดหน่อย เพราะเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ แต่โดยรวมกำลังใจดี เมื่อคืนก็ได้นอนไปนิดหน่อย ยังไหว ไม่ท้อ และจะสู้ต่อไป ส่วนเรื่องการยื่นขอประกันตัว จะให้ทนายความเป็นผู้จัดการทั้งนี้ ..ภัสราวลีให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ขณะที่ทีมทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวน..ภัสราวลีแล้ว โดยคาดการณ์ว่าศาลอาจอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว และตีราคาประกันตัวประมาณ 2 หมื่นบาท เหมือนเช่นผู้ต้องหาแกนนำผู้ชุมนุมรายอื่นที่เคยถูกนำตัวมาฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวัน เช่น นพ.ทศพร เสรีรักษ์, นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี, นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง และ นายสมบัติ ทองย้อย ซึ่งเป็นแนวร่วมของกลุ่มคณะราษฎร 63 เช่นกัน

ล่าสุดมีรายข่าวว่า ..ภัสราวลีได้รับการปล่อยตัวแล้ว โดยไม่ต้องวางหลักประกัน ไม่มีเงื่อนไข ศาลพิจารณาว่าเป็นโทษเบาและยังเป็นนักศึกษาที่อยู่ระหว่างการสอบปลายภาค