เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์วุ่นวายชุลมุนเมื่อวานนี้ (21ต.ค.63) ระหว่างกลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษากำลังเตรียมชุมนุมภายในมหาวิทยาลัย โดยขณะเตรียมรถเครื่องขยายเสียงอยู่นั้น มีกลุ่มผู้ชุมนุมปกป้องสถาบันที่สวมใส่เสื้อสีเหลือง โดยผู้ชุมนุมกลุ่มดังกล่าวได้ชุมนุมบริเวณนี้ก่อนในช่วงบ่าย จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมปกป้องสถาบันได้วิ่งกรูเข้าใส่กลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายเผชิญหน้า

จากนั้นตำรวจและเจ้าหน้าที่ต้องเข้าห้ามและแยกทั้ง 2 ฝ่ายกันวุ่น โดยผู้ชุมนุมปกป้องสถาบันพยายามล้อมกลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย พร้อมตะโกนต่อว่าและปาข้าวของเข้าใส่ แถมยังยกลำโพงของกลุ่มนักศึกษาทุ่มเข้าใส่ด้วย บางจังหวะผู้ชุมนุมปกป้องสถาบันยังได้วิ่งไล่ทำร้ายนักศึกษา ก่อนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าห้ามปรามอีกรอบ

สุดท้ายกลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ได้ประกาศเปลี่ยนพื้นที่ชุมนุมไปยังบริเวณหน้า สน.หัวหมาก แทน เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากัน ส่วนผู้ชุมนุมปกป้องสถาบันยังคงปักหลักอยู่ในมหาวิทยาลัย จากนั้นรปภ.ได้ปิดประตูรั้วมหาวิทยาลัยในทันที

จากนั้นในโลกออนไลน์ได้มีการแฉบุคคลที่อยู่ในเหตุดังกล่าวทางฝั่งเสื้อสีเหลือง คือนายทศพล มนูญรัตน์ แกนนำกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ที่เดินไปหานักศึกษาในม.รามคำแหง โดยมีการนำมาเปรียบเทียบกับภาพที่ถ่ายร่วมกับนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ