เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ที่บัลลังก์ 7 ซึ่งคาดว่าการอ่านคำพิพากษาต้องใช้เวลานานประมาณ 2-3 ชั่วโมงจึงจะทราบผล ว่าจะยืนยกฟ้องตามศาลชั้นต้นหรือจะพิจารณา ว่าดีมีมูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ศาลจึงกำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมรับฟังคำพิพากษาในคดีดังกล่าวไว้ด้วย โดยอนุญาตให้ทนายความฝ่ายละ 3 คน ผู้ติดตามฝ่ายละ 9 คน (รวมโจทก์และจำเลย) และผู้สื่อข่าว 2 คน เข้าร่วมรับฟังเท่านั้น นอกจากนี้ก็ไม่อนุญาตให้นำเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดเข้ามาภายในห้องพิจารณา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอ่านนานพอสมควร

หลักการ หากศาลอุทธรณ์ภาค 7 มีคำพิพากษายกฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ ทาง ครูปรีชา สามารถยื่นฎีกาได้ แต่จะต้องได้รับการรับรองจากศาลชั้นต้น 2 ท่าน ศาลอุทธรณ์ 3 ท่าน โดยหาก 1 ใน 5 ท่าน เซ็นรับรองฎีกาก็สามารถฎีกาได้ แต่ส่วนใหญ่คดีในทำนองนี้ศาลจะไม่รับพิจารณา 

โดยเวลา 10.50 น. ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ได้มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าโจทก์ (นายปรีชา) ไม่ใช่ผู้เสียหายจึงไม่มีอำนาจฟ้อง ดังนั้นศาลอุทธรณ์จึงเห็นด้วยกับศาลชั้นต้นพิพากษายืน.  ถือเป็นการจบคดีหวย 30 ล้าน หลังศาลตัดสินชัดเจนว่า สลากชุดดังกล่าวเป็นของ หมวดจรูญ