เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดร.ทวีศักดิ์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ชี้แจง ยังมีพื้นที่สำรองไว้รองรับน้ำอีกประมาณ 60 ล้าน ลบ.ม.

รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นติดตามสถานการณ์น้ำในจังหวัดนครราชสีมา มั่นใจทุกเขื่อนมีความแข็งแรงมั่นคง และขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามและประเมิน สถานการณ์น้ำในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา บริเวณ ที่ทำการอาคารแบ่งน้ำละลมหม้อ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง สำนักชลประธานที่ 8

 

 

ด้าน รองอธิบดีกรมชลประทาน ชี้แจงว่า จากสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างเนื่องทำให้ปริมาณฝน ในจังหวัดนครราชสีมาเพิ่มขึ้นและมีน้ำไหลลงสู่เขื่อนลำตะคองในขณะนี้ คิดเป็นร้อยละ 96 ของความจุเขื่อน ซึ่งยังคงรับน้ำได้อีกกว่า 10 ล้าน ลบ.ม.และยังมีพื้นที่สำรองไว้รองรับน้ำอีกประมาณ 60 ล้าน ลบ.ม.

 

ซึ่งลำตะคอง เป็นส่วนหนึ่งของแม่น้ำมูล และได้มีการเร่งการระบายจากลำตะคองไปยังปากแม่น้ำมูลแล้ว ขณะที่ เขื่อนลำพระเพลิงจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมามากกว่าปกติ ทำให้น้ำไหลลงสู่เขื่อนลำพระเพลิง จนเกินความจุเขื่อนจึงจำเป็นต้องมีการชะลอระบายน้ำออก และหากไม่มีฝนเพิ่มมากไปจากตอนนี้

 

 

 

คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน น้ำจะไหลลงลำน้ำมูลทั้งหมด แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในที่ลุ่มจึงขอให้พี่น้องประชาชน ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดและรับฟังประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง