เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 ต.ค. สภาผู้แทนนิสิต องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้ง 4 วิทยาเขต ขอประณามการกระทำของรัฐบาลในการกระทำ 2 ประเด็นดังต่อไปนี้

1.การออกพระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อให้อำนาจเจ้าหน้าที่ของรัฐในการสลายการชุมนุม อันเป็นการไม่ชอบธรรม โดยการชุมนุมดังกล่าวเป็นไปตามแบบอหิงสาโดยเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ อันเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ

2.การประณามการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ทุกรูปแบบ จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดคุกคามประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุม ในวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2563 #ประเทศไทยเป็นของปวงประชาโดยแท้จริง

 

 

 

เช่นเดียวกับ 6 พรรคฝ่ายค้าน ออกแถลงการณ์ใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมว่า ขอประณามการกระทำที่เกินกว่าเหตุของรัฐบาลในการสลายการชุมชนของนักเรียน นักศึกษาและประชาชน ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ทั้งที่กลุ่มผู้ชุมนุมคือลูกหลานที่เป็นอนาคตของชาติ มารวมตัวเพื่อแสดงความคิดเห็นต้องการเห็นบ้านเมืองพัฒนาไปในทางที่ดี และเป็นการแสดงออกตามสิทธิที่รัฐธรรมนูญให้ไว้

การชุมนุมเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่รัฐบาลใช้อำนาจพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่เหนือรัฐธรรมนูญที่เป็นกฎหมายสูงสุดแล้วเลือกใช้วีธีการสลายการชุมนุมโดยใช้กำลังปราบปราม เป็นการโหมไฟความชิงชัง และวิกฤตศรัทธาให้เพิ่มมากขึ้น วิธีการดังกล่าวเป็นการกระทำของประเทศที่ปกครองด้วยระบบเผด็จการ ซึ่งจะส่งผลซ้ำเติมเศรษฐกิจของประเทศทุกด้าน

ทั้งนี้หากประเทศเกิดความเสียหาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะผู้นำรัฐบาลต้องรับผิดชอบในผลพวงที่เกิดขึ้นในอนาคตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

• ขอประณามการใช้ความรุนแรงของรัฐบาล

• ขอให้หยุดสร้างเงื่อนไขทุกประการที่จะนำประเทศไปสู่ความหายนะโดยทันที

• เร่งเปิดประชุมรัฐสภาฯสมัยวิสามัญ โดยเร็วที่สุด

พรรคเพื่อไทย
พรรคก้าวไกล
พรรคเสรีรวมไทย
พรรคประชาชาติ
พรรคเพื่อชาติ
พรรคพลังปวงชนไทย