เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีจากกรณี เพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรวังม่วง จ.สระบุรี ได้โพสต์เรื่องราวของพลเมืองดีเก็บสร้อยทองได้และนำมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ โดยรายละเอียดระบุว่า 11 ต.ค.2563 ได้มีพลเมืองดีได้เก็บสร้อยทองพร้อมพระเลี่ยมทอง 1 เส้น จึงได้มอบให้ จนท.ตำรวจเพื่อประกาศหาเจ้าของ

ต่อมาเวลา 10.00 น.ได้มี นางสุกัญญา คิวขุนทด มาที่ สภ.วังม่วง ได้นำหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน แสดงเพื่อติดต่อขอรับสร้อยทองพร้อมพระเลี่ยมทอง จำนวน 1 เส้น ได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นเจ้าของสร้อยที่หายจริง จึงได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และได้ส่งมอบแก่เจ้าของ สร้างความดีใจ ประทับใจให้กับนางสุกัญญา ฯ ที่ได้ทรัพย์สินคืน

โดยต่อมามีกระแสดราม่าเกิดขึ้นหลังสังคมทราบว่าเจ้าของสร้อยได้ตอบแทนน้ำใจลุงพิการด้วยเงินเพียง 100 บาท ซึ่งหลายๆคนมองว่าน้อยเกินไปและได้ตำหนิว่าเจ้าของสร้อยทองนั้นเป็นคนไม่มีน้ำใจ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2563 เพจสถานีตำรวจภูธรวังม่วง จ.สระบุรี ได้ออกมาชี้แจงเบื้องหลัง ระบุ ตามที่พลเมืองดีซึ่งเป็นชายพิการ (ทราบชื่อภายหลัง ว่า ลุงแดง ไม่ทราบที่อยู่จริง) เก็บทองคำ 1 เส้น น้ำหนัก 1 สลึง พร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์ นำส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศตามหาเจ้าของ นั้น

ซึ่งต่อมาได้มีสื่อต่าง ๆ นำเสนอเรื่องดังกล่าว และมีผู้มาแสดงความคิดเห็นแตกต่างกันไป ซึ่งบางข้อความเขียนว่า ” นางสุกัญญา ฯ ไม่มีน้ำใจ ใจแคบ ให้สินน้ำใจลุงพิการ แค่ 100 บาท”

ซึ่งความจริงแล้ว ในวันดังกล่าว นางสุกัญญา ฯ ได้มาซื้อของที่ตลาดนัดจนเหลือเงินติดตัวอยู่ 100 บาท และได้มอบเงินให้ลุงพิการ (ลุงแดง) ในขณะนั้น และนาง
สุกัญญา ฯ ได้กลับบ้านไปซื้อสิ่งของและอาหาร พร้อมกับเงินสดอีก จำนวน 500 บาท นำมามอบให้ลุงแดง ในเวลาต่อมา (ตามภาพถ่าย)

“ทางเพจ สถานีตำรวจภูธรวังม่วง อยากให้พื้นที่เล็ก ๆ ของเพจ สภ. เป็นการเสนอภาพของการทำความดีของพี่น้องประชาชน และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอขอบคุณทุกข้อความ ทุกไลฟ์ถูกใจ ทางสถานี จะเอาไว้มาปรับปรุงการนำเสนอข้อมูล ต่อไป”