เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานสถานการณ์อุทกกภัยในเวียดนาม หลังเผชิญพายุโซนร้อนหลิ่นฟา ซึ่งก่อให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลันบริเวณภาคกลางของเวียดนาม รวมทั้งเมืองท่องเที่ยวชื่อดัง เมืองเว้ ดานัง และฮอยอัน ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ว่า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 23 ศพ อีกทั้งยังมีสูญหายอย่างน้อย 14 ราย จนถึงวันจันทร์ที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังมีบ้านเรือนกว่า 109,000 หลังถูกน้ำท่วม และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายกว่า 3,600 ไร่ สะพาน ถนน ขาดหลายสาย

เจ้าหน้าที่สำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติเวียดนาม แจ้งว่า ผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่จากเหตุน้ำท่วมฉับพลัน ส่วนใหญ่สิ้นชีพเพราะถูกกระแสน้ำซัดพัดพาร่างจนจมน้ำเสียชีวิต ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทางการได้อพยพชาวบ้านเกือบ 46,000 คนออกจากบ้านเรือน ขณะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหนัก นอกจากนั้นยังเกิดเหตุดินสไลด์ฝังทับร่างคนงาน 13 ราย ที่เขื่อนพลังน้ำแห่งหนึ่งในจังหวัดเถื่อเทียน-เว้ โดยขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมว่าคนงานเหล่านี้ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

เป็นภาพที่สะเทือนใจเป็นอย่างมาก คนงานในฟาร์มเลี้ยงหมูยืนปาดน้ำตาให้กับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ หลังเมืองดานังถูกถล่มจากพายุ ทำให้มวลน้ำไหลบ่าทะลักเข้ามาในฟาร์มหมูอย่างรวดเร็วแบบไม่ทันตั้งตัว จึงทำให้หมูนับร้อยๆ ที่เลี้ยงในคอกต้องจมน้ำโดยมีสภาพแบบที่เห็น