เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกรณี น.ส.กิริตากร มะระครอง อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่รพ.สต.แห่งหนึ่งในจ.เลยได้โพสต์เรื่องราวอันสะเทือนใจ ของน้องแมนยูวัย 9 ขวบที่เคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุจนแขนขาด ไม่มีเงินรักษาตัว ทางบ้านมีฐานะยากจน โดยหลังจากโพสต์อออกไปปรากฎว่าชาวเน็ตที่เห็นเรื่องราวของน้องแมนยูต่างพากันสงสารแห่โอนเงินช่วยเหลือ และบางคนรู้ข่าวจากโซเซียลเดินทางมาร่วมบริจาคช่วยน้องแมนยูถึงโรงพยาบาล โดยขณะนี้น้องแมนยูรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู รพ.ศูนย์อุดรธานี ภายหลังจากมีข่าวออกไปปรากฏว่าธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยน้องแมนยูจำนวนมาก

โดยยอดเงินบริจาค แบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกได้จากบัญชีขวัญใจ กอภูธรได้จำนวนเงิน 1,195,710.45 บาท ส่วนที่ 2 จากบัญชี น.ส.กิริตากร มะระครอง จำนวน 29,368 บาท และบัญชีจากครูแพรวโรงเรียนบ้านหนองผำ จำนวน 43,340 บาท โดยเงินทั้ง 3 บัญชีทางนายอำเภอเมืองจ.เลยได้ร่วมเป็นสักขีพยานได้มอบให้แก่นางคำหล้า วรรณไชย แม่ของน้องแมนยูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันมีบัญชีของธนาคารกรุงไทย สาขาเลย ชื่อบัญชี รับบริจาคช่วยเหลือเด็กชายธีรศักดิ์ วรรณไชย ซึ่งทางโรงเรียนฯ ได้เปิดเอาไว้เพื่อไว้เป็นทุนการศึกษาให้น้องแมนยู ล่าสุดมียอดบริจาคเข้ามาประมาณ 3,400,000 บาทเศษ หากรวมเงินบริจาคของผู้ใจบุญทั้งหมดที่หลั่งไหลมาช่วยน้องแมนยูรวมแล้วกว่า 4 ล้านบาทเศษ

ขณะเดียวกันที่รพ.ศูนย์อุดรธานี อาการของน้องแมนยูมีอาการติดขึ้นเป็นลำดับ น้องแมนยูสามารถทานข้าวเองได้และเดินได้แล้วแต่ต้องมีญาติคอยพยุงตัวและอุ้มแขนซ้ายที่ต่อให้ด้วยตลอดเวลา โดยวันนี้มีเจ้าหน้าที่ฯ จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดอุดรธานีเดินทางมาเยี่ยมน้องแมนยูและนางคำหล้า วรรณไชย แม่ของน้องแมนยู เพื่อเตรียมให้การช่วยเหลือในหลาย ๆ ด้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนนี้มีเรื่องราววุ่นๆ เกิดขึ้นเรื่องเงินบริจาคของน้องแมนยู โดยมีญาติบางคนไปขอยืมเงินในบัญชีกรุงไทยที่ทางโรงเรียนเปิดให้น้องแมนยูหลังรู้ข่าวมีเงินบริจาคเข้ามาร่วม 3 ล้านบาทเศษ โดยแหล่งข่าวคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านหนองผำ บอกว่า ขณะนี้มีญาติบางคนได้พยายามไปขอยืมเงินที่มีคนมาร่วมบริจาคช่วยน้องแมนยูจากคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านหนองผำจำนวน 300,000 บาทเพื่อนำไปใช้จ่าย แต่ที่ประชุมคณะกรรมการฯ บอกไม่สามารถให้ได้ เพราะจุดประสงค์ของผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือน้องแมนยูและทางโรงเรียนมีเป้าหมายชัดเจนที่จะเก็บเงินก้อนนี้ที่มี 3 ล้านบาทเศษเอาไว้เป็นทุนการศึกษาให้น้องแมนยูสามารถเรียนต่อไปถึงปริญญาโทและปริญญาเอกได้เลย

โดยคณะกรรมการสถานศึกษา บอกว่า ตอนนี้เงินบริจาคที่ประชาชนหลั่งไหลช่วยน้องแมนยู พ่อแม่ได้รับมอบไปแล้ว 1 ล้านบาทเศษ อยู่ในบัญชีของพ่อน้องแมนยู สำหรับเบิกเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวน้องแมนยูเดือนละ 10,000 บาท สามารถเป็นค่าใช้จ่ายได้ถึง 9 ปี ส่วนเงินในบัญชีกรุงไทยที่ทางโรงเรียนเปิดไว้ให้น้องแมนยู คณะกรรมการสถานศึกษามีจุดประสงค์ชัดเจนไว้เป็นทุนการศึกษาให้น้องแมนยู และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ใจบุญที่โอนเงินมาช่วยน้อง จึงแจ้งให้ญาติทราบโดยทั่วกัน