เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บอสใจถึง ควักสองพันล้าน จัดซื้อรถใหม่แจกพนักงาน รางวัลยอดขายสูงปรี๊ด

รายงานของเว็บไซต์ต่างประเทศ พบว่า ทางบริษัทหนึ่งในมณฑลเจียงซี เพิ่งจะกลายเป็นที่พูดถึงทั่วสังคมจีน หลังจากที่ควักเงินมอบโบนัสก้อนใหญ่แก่พนักงาน ที่มีส่วนร่วมทำให้บริษัทเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แถมยังทำให้บริษัทมีกำไรเกินเป้ามาเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน ด้วยความที่ทางผู้บริหารอยากทำบางสิ่งเพื่อแสดงความขอบคุณต่อพนักงาน จึงตัดสินใจซื้อรถคันใหม่ รวม 4,116 คัน มอบให้พนักงานไปคนละคัน ซึ่งเฉพาะค่ารถก็คิดเป็นมูลค่าร่วม 500 ล้านหยวน หรือราว 2.29 พันล้านบาท แล้ว แถมพวกเขายังให้คำมั่นว่าจะช่วยออกค่าป้ายทะเบียนรถ ค่าภาษีรถ ตลอดจนจ่ายเงินค่าประกันรถให้ด้วยนาน 5 ปี

ทางบริษัทได้เริ่มทยอยแจกจ่ายรถให้พนักงานไปแล้ว ตลอดช่วงหลายสัปดาห์ก่อนถึงวันหยุดยาวประจำชาติของจีน โดยพวกเขายังได้นำรถบางส่วนมาจอดเรียงรายอยู่ในลานโล่ง รอบพื้นที่จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จของบริษัท กลายเป็นภาพที่สร้างความทึ่งแก่ชาวเน็ตไปตามๆ กัน

แม้จะมีชาวเน็ตจำนวนมากที่ชื่นชมในความใจกว้างของผู้บริหาร ที่เลือกจะแบ่งปันผลกำไรมาตอบแทนพนักงานทุกคน แต่ก็ไม่วายมีบางคนที่สงสัยว่า ทำไมทางบริษัทถึงไม่จ่ายเงินเป็นเช็คให้พนักงานไปซื้อรถกันเอง และมีบางคนที่มองว่าทางบริษัทอาจได้ดีลพิเศษจากบริษัทรถ จากการซื้อรถเป็นจำนวนมากก็เป็นได้