เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ากคดีน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ได้หายออกจากบ้านในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2563 ต่อมาพบศพบริเวณเขาภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ในวันที่ 14 พ.ค. ห่างจากบ้านพัก 5 กิโลเมตร และมีการชันสูตรพลิกศพมากถึง 3 ครั้ง ก็หาข้อสรุปได้ นับเป็นคดีสะเทือนขวัญ ท่ามกลางการวิพากษ์วิจารณ์ของสังคม

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เตรียมนัดแถลงความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ หลังมอบนโยบายให้ข้าราชการตำรวจที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี ในช่วงเวลา 13.00 น. โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ จะอธิบายถึงบทสรุปทางคดีตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันนี้ และจะแจกคลิปวิดีโอพรีเซ็นเทชั่นเล่าถึงการเชื่อมโยงต่างๆ

ส่วนเรื่องพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ มีความคืบหน้าไปประมาณร้อยละ 99 อีกร้อยละ 1 ยังเหลือผลตรวจเส้นผมที่หล่นอยู่ใกล้กับจุดที่พบศพน้องชมพู่ ซึ่งส่งไปตรวจที่สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ เพื่อตรวจหาเจ้าของเส้นผมดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า จากรูปคดีตำรวจถึงขณะนี้ สรุปได้ว่า มีคนร้ายที่อุ้มตัวน้องชมพู่ออกไปจากบ้านแน่นอน โดยคนร้ายเป็นคนใกล้ชิด มีความคุ้นเคยกับน้องชมพู่เป็นอย่างดี ที่สำคัญจากการตรวจสอบพฤติกรรมน้องชมพู่ไม่เคยไปไหนด้วยตัวเอง และยอมให้ไม่กี่คนอุ้มได้

ที่ผ่านมาเคยมีพยานยืนยันว่า คนในหมู่บ้านด้วยกันเองมาขออุ้มน้องชมพู่ก็ไม่ยอมให้อุ้ม เอาแต่ร้องไห้

สรุปคดีว่า เด็กไม่ได้หลงแล้วไปเสียชีวิตเองแน่นอน คนร้ายมีความใกล้ชิดเข้านอกออกในบ้านได้ รวมทั้งรู้จักพื้นที่ภูเหล็กไฟ ที่นำศพไปทิ้งด้วย เพียงแต่ในขณะนี้มูลเหตุจูงใจอาจไม่ตั้งใจที่จะฆาตกรรม