เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สองสามีภรรยา หอบชุดทหาร ประทัดแก้บนไอ้ไข่เด็กวัดป่าพรหมยาน ตำบลวังเย็นอำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา กลางดึก หลังฝันมีเด็กแฝดไม่ใส่เสื้อผ้ามาหาที่บ้าน คาดไอ้ไขตามทวงสัญญา

เมื่อเวลา 22.30น. ได้มี 2 สามีภรรยา อาศัยอยู่หมู่ที่ 3 ตำบลแปลงยาว อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา บ้านติดกับบ้านผู้สื่อข่าว มาตะโกนเรียกอยู่ข้างบ้าน ขอให้ไปเป็นเพื่อนที่วัดป่าพรหมยาน ตำบลวังเย็นอำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านพักเท่าไหร่ โดยทั้งสองบอกว่าตนเองเพิ่งเลิกจากงานมาเมื่อตอน 21.00น.  แต่วันนี้อยากที่จะไปที่วัดป่าพรหมยาน เพื่อนำชุดทหาร และประทัดพร้อมด้วยขนมเปี๊ยะ, น้ำแดง ไปแก้บนให้กับไอ้ไข่ที่วัดป่าพรหมยาน โดยนางรัตนาพร ได้เล่าให้ฟังว่าเธอเองนั้นศรัทธาในบารมีของไอ้ไข่มาก โดยเธอได้เช่าบูชาเหรียญไอ้ไข่มา แล้วทุกครั้งที่จะออกไปทำงานเธอได้ตั้งจิตอธิษฐานและในวันที่จะออกสลากกินแบ่ง เธอก็ได้ตั้งจิตอธิษฐานขอกับไอ้ไข่ว่า ขอให้เธอมีโชคแล้วเธอจะเอาชุดทหารและประทัดพร้อมด้วยขนมเปี๊ยะและน้ำแดงไปถวายให้ แต่แล้วเธอก็ไม่ได้ไปเพราะเธอต้องทำงานตลอดเลิกงานดึก 3-4 ทุ่มเป็นประจำไม่มีวันหยุดเพราะสายการผลิตของที่ทำงานเร่ง

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมาเธอก็มีโชคอีกครั้งหนึ่ง จากการที่เธอตั้งจิตอธิษฐานขอโชคกับไอ้ไข่ แล้วก็เหมือนทุกๆ ครั้งที่เธอบอกว่าจะนำชุดทหารและประทัดพร้อมด้วยน้ำแดง และขนมเปี๊ยะไปให้ ซึ่งเธอบอกว่าเธอไม่เคยไปที่วัดป่าพรหมยานเลย แต่เธอได้ทราบข่าวจากทางทีวี และเห็นว่าวัดที่อยู่ใกล้ๆ บ้านมีไอ้ไข่ตั้งให้คนได้กราบไหว้เธอจึงตั้งจิตอธิษฐานขอ และบอกกล่าวเมื่อสำเร็จแล้วจะไปแต่แล้วเธอก็ไม่ได้ไป จนเมื่อสองคืนที่ผ่านมาเธอได้เล่าให้ฟังว่า “เธอได้ฝันถึงเด็กฝาแฝดผู้ชาย ไม่สวมใส่เสื้อผ้าเข้ามาหาเธอถึงในบ้าน แต่คนแรกมีลักษณะสูงใหญ่มานอนหนุนตักเธอ อีกคนตัวเล็กกว่ากันครึ่งหนึ่งมานั่งเล่นอยู่ข้างๆ”

จากนั้นเธอสะดุ้งตื่น รุ่งเช้าเธอจึงมาเล่าให้กับเพื่อนข้างบ้านฟัง จึงทราบว่า ที่วัดป่าพรหมยานมีรูปจำลองไอ้ไข่ถึง 2 องค์ซึ่งองค์นึงสูงใหญ่ อีกองค์ลักษณะเล็กกว่ากัน พร้อมทั้งเพื่อนข้างบ้านด้วยเปิดรูปจากเฟซบุ๊กให้ดูเธอถึงกับตกใจ คิดว่าไอ้ไข่คงจะมาเตือนและบอกเธอให้ทำตามสัญญา คืนนี้เธอจึงให้เพื่อนช่วยเป็นธุระซื้อชุดทหารไว้ให้พร้อมทั้งของไหว้ เมื่อเธอเลิกงานจึงชวนให้ผู้สื่อข่าวมาเป็นเพื่อนเนื่องจากเป็นเวลากลางคืน จึงอยากจะมีเพื่อนร่วมเดินทางไป ในเมื่อเธอได้มาถึงที่วัดเห็นองค์จำลองของไอ้ไข่ทั้งสองเธอถึงกับตกใจว่าใบหน้าคล้ายกับเด็กฝาแฝดที่เธอฝันถึง จากนั้นสองสามีภรรยาจึงได้นำชุดทหารสวมใส่ให้กับไอ้ไข่ทั้งสอง พร้อมทั้งถวายประทัด ขนมเปี๊ยะและน้ำแดง และได้บอกกล่าวว่าเธอได้ทำตามสัญญาแล้ว พร้อมทั้งสัญญากับไอ้ไข่ว่าจะนำกองกฐินไปบอกบุญให้กับเพื่อนๆ ที่ทำงานเพื่อที่จะได้มาร่วมบุญกฐินที่วัดป่าพรหมยานแห่งนี้ในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 นี้

ด้านพระอาจารย์กบ ได้เล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้มีชาวบ้านที่อยู่ไม่ไกลจากวัดเท่าไหร่ ได้มากับหลานโดยหิวนมและไก่ปูนปั้น มาถวายให้กับไอ้ไข่ที่นี่ และเล่าว่าเมื่อคืนฝันว่ามีเด็กผู้ชายหัวจุกไม่สวมใส่เสื้อผ้ามาหาเธอที่บ้านแล้วบอกว่าอยากกินนม และอยากเล่นกับไก่ รุ่งเช้าเธอรู้ว่าที่วัดป่าพรหมยาน มีองค์จำลองไอ้ไข่ตั้งอยู่เธอคิดได้ทันทีว่า น่าจะเป็นไอ้ไข่ที่นี่แหละที่ไปหาเธอ

 

*********************************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ฉะเชิงเทรา)