เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขับรถเก๋งจาก จ.พิษณุโลก มาบ้านเพื่อนที่ จ.แพร่ ขับตามจีพีเอสบอกทาง เลี้ยวผิดร่วงตกคลอง โชคดี 3 ชีวิตออกจากรกมาได้

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 24 กันยายน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลช่อแฮ ได้พยายามนำรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำ หมายเลขทะเบียน กม 2569 พิษณุโลก ที่จมน้ำอยู่ในลำเหมืองหลวง หมู่ที่ 3 ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ ขึ้นจากคลอง เนื่องจากเมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมืองแพร่ ว่ามีรถตกคลอง ให้เข้าช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นลำคลอง พบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวลอยอยู่ในคลองและคนที่มากับรถจำนวน 3 คนนั่งอยู่บนหลังคารถ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยเดินเลาะตามกำแพงรั้วมาเพื่อมาขึ้นฝั่ง จากการสอบถามเจ้าของรถเบื้องต้นทราบว่าเดินทางมาจาก จ.พิษณุโลก กำลังจะไปบ้านเพื่อนที่อยู่บ้านสวนเขื่อน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร โดยขับตามจีพีเอสบอก

จนกระทั่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุระบบจีพีเอสให้เลี้ยวและหันไปเห็นป้ายบอกทางก็เลี้ยวทันที แต่กลับไม่ใช่ถนนกลายเป็นคลองชลประทานที่กำลังมีน้ำไหลเชี่ยว ทำให้รถตกลงไปในคลองดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยเหลือดึงรถขึ้นมาได้ เนื่องจากปริมาณน้ำยังไม่ลดลง และกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้ยากต่อการดำเนินการ

นายณัฐวุฒิ พงศาชวลิต เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยเทศบาลตำบลช่อแฮ เล่าว่า เมื่อคืนนี้ได้รับแจ้งเวลาประมาณ 02.00 น.เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุนั้นคนออกจากรถแล้วอยู่บนหลังคามาด้วยกัน 3 คน ซึ่งเขาบอกว่าจะไปบ้านพักที่ ต.สวนเขื่อน อ.เมือง จ.แพร่ มาจาก จ.พิษณุโลก ตอนมาถึงนั้นรถจมไปแล้วตอนนั้นน้ำน้อยกว่านี้ จึงให้ไต่ตามกำแพงมา และนำเชือกมามัดรถไว้ เมื่อคืนนี้พยายามจะกู้รถกันแล้วแต่ไม่ไหว เนื่องจากน้ำป่ามาพอดี

นางสาวเกษร ปลาลาศ นายกเทศมนตรีตำบลช่อแฮ กล่าวว่า เท่าที่ทราบมาว่าจุดนี้เคยมีรถตกมาแล้ว ค่อยข้างบ่อยเนื่องจากจุดนี้ไม่มีสัญญาณเตือน ลักษณะราวกั้นตก หากทางหลวงมาทำเพื่อป้องกัน ส่วนใหญ่จะเป็นคนต่างจังหวัดที่ไม่รู้เส้นทาง ป้ายตั้งใกล้กับจุดนี้เพราะเลยไปนั้นจะเป็นทางเลี้ยว มีความเข้าใจว่าเป็นทางเลี้ยว

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา มีน้ำป่าไหลหลากได้แจ้งไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้ตรวจสอบ เผื่อมีกิ่งไม้ติดตามสะพาน เพราะทุกครั้งที่มีน้ำป่าเจ้าหน้าที่ต้องมานำเศษกิ่งไม้ออกจากสะพาน ซึ่งเมื่อคืนมีเศษไม้บางส่วน แต่มาพบว่ามีรถตกน้ำ คาดว่าน่าจะเลี้ยวเร็วไป หรือเห็นป้ายแล้วเลี้ยวเลย อยากจะร้องขอให้กรมทางหลวงมาทำแนวป้องเพื่อไม่ให้ตกป้องกันเกิดเหตุการณ์ซ้ำ