เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 24 ก.ย. เดอะมีร์เรอร์รายงานเหตุโศกนากฏรรมย่านชอว์ ใกล้เขตโอลด์แฮม นครแมนเชสเตอร์ ทางเหนือของประเทศอังกฤษ กรณีนายโจนาธาน ฮัลสตีด อายุ 35 ปี ถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้กัดเสียชีวิตขณะโรคลมชักกำเริบ ด้วยความที่สุนัขเข้าใจผิด

รายงานระบุว่า ขณะเกิดเหตุนั้น บรอนสัน สุนัขสายพันธุ์ สแตฟเฟอร์ดไชร์ บูล เทอร์เรียร์ มีท่าทีเครียดจัดและพยายามปกป้องร่างของนายโจนาธาน ไม่ให้สมาชิกในบ้านที่มีทั้งพ่อของนายโจนาธาน และเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาล

แม้เจ้าหน้าที่และตำรวจจะพยายามหลอกล่อ บรอนสัน ให้ออกมาอย่างไรก็ไม่สำเร็จ ทำให้สุดท้ายตำรวจต้องตัดสินใจใช้อาวุธประจำกายยิงสังหารบรอนสัน และรุดเข้าช่วยเหลือนายโจนาธานในบ้าน แต่พบว่านายโจนาธานเสียชีวิตไปแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตของนายโจนาธานมาจากแผลกัดอุกฉกรรจ์ที่ลำคอ หลังเจ้าบรอนสันเข้าใจผิดและพยายามปกป้องเจ้านาย ผนวกกับอาการลมชักที่กำลังกำเริบ นำไปสู่โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น

นายฮัลสตีด พ่อของนายโจนาธาน กล่าวว่า บรอนสัน เป็นสุนัขที่ลูกของตนได้มาเลี้ยงตั้งแต่ยังเป็นลูกสุนัขเมื่อปี 2556 และเป็นสุนัขที่รักและภักดีต่อลูกของตนมาก ตามติดเป็นเงา ทั้งยังเป็นศัตรูกับ ซาชา สุนัขอีกตัวที่เป็นของนายฮัลสตีด แต่ทั้งสองตัวก็รักลูกของตนมาก

พ่อของนายโจนาธาน เล่าว่า ลูกชายของตนนั้นเป็นโรคลมชักมาแต่อายุ 10 ขวบ และต้องกินยาระงับอาการตลอด แต่บางครั้งก็ยังกำเริบได้อยู่ วันเกิดเหตุนั้นไม่ได้มีอะไรผิดปกติ เพราะลูกชายก็ทานยาตามปกติ ลงมาทานอาหารเช้าและขึ้นห้องไป แต่ตนได้ยินเสียงดังมากจึงรีบรุดมาที่ห้อง

ภาพที่เห็นในห้องคือ ลูกชายนอนนิ่งอยู่บนพื้น ซึ่งผิดปกติมาก เนื่องจากหากเป็นลมชักต้องมีอาการกระตุก ขณะที่เจ้าบรอนสันนั้นมีท่าทางเครียดและก้าวร้าวมาก ไม่ยอมให้ตนเข้าใกล้ลูกชาย ทั้งยังพยายามลากร่างลูกเข้าไปใต้เตียง และส่งเสียงคำรามออกมา ตนจึงโทรเรียกตำรวจ

ด้านนายเค็นเนธ เบลน รองสารวัตรสืบสวนสำนักงานตำรวจนครแมนเชสเตอร์ กล่าวว่า ตำรวจได้รับการร้องขอจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย เนื่องจากสุนัขไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

“ไม่มีใครเข้าไปในห้องนอนที่เกิดเหตุได้เลย เจ้าหน้าที่พยายามหลอกล่อมันด้วยอาหาร คำสั่งต่างๆ แต่ไม่ได้ผล จึงต้องตัดสินใจยิงสังหารมันครับ” นายเบลนยอมรับ

นายแพทย์ซามี ทิตี พยาธิแพทย์เชี่ยวชาญ กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตของนายโจนาธาน มาจากแผลกัดอุกฉกรรจ์ที่ลำคอ และอาการโรคลมชัก

“คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมีอาการโรคลมชักกำเริบรุนแรง ทำให้สุนัขรู้สึกเครียด และเข้าทำร้ายเจ้านายตัวเองโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยจากการสอบประวัติพบว่าเจ้าบรอนสันเคยแสดงอาการเครียดจัดเวลาที่เจ้านายของมันมีอาการลมชัก” นพ.ทิตี ระบุ