เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ.ต.ท.ไพฑูรย์ ตั้งความเพียร รองผกก.สอบสวน สภ.แกลง จ.ระยอง รับแจ้งจาก น.ส.พุธคำ คำวัน อายุ 51 ปี ผู้จัดการห้างทองสุพัตรา เยาวราช สาขาโลตัสแกลง จ.ระยอง ว่า เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา มีผู้หญิงวัยกลางคนเข้ามาซื้อทองรูปพรรณ รวมน้ำหนัก 20 บาท มูลค่า 578,000 บาท แล้วจ่ายเงินผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยพบว่ามีการยืนยันว่าโอนเงินแล้ว พร้อมเซ็นเช็คค้ำประกันไว้ จึงให้ทองรูปพรรณไป แต่พอไปตรวจสอบที่ธนาคารกลับไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชี จึงพยายามติดต่อ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความ

น.ส.พุธคำ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองอยู่ที่ร้านทองกับพนักงานขาย ปรากฏว่าหลังเปิดร้านได้ไม่นาน มีผู้หญิงวัยกลางคน แต่งตัวธรรมดาแบบชาวบ้านๆอายุราว 40 ปี ใส่หน้ากากอนามัยปิดหน้ามิดชิด ได้เข้ามาซื้อทองในร้าน ก่อนจะตกลงซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท 1 เส้น สร้อยคอน้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น สร้อยคอมือน้ำหนัก 5  บาท 1 เส้น และสร้อยคอมือหนัก 3 บาท 1 เส้น รวมน้ำหนัก 20 บาท มูลค่ารวม 578,000 บาท โดยผู้ซื้อได้นำบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดมีนบุรี จำนวน 578,000 บาท โอนเข้าบัญชีผู้จัดการห้างทองสุพัตราเยาวราช สาขาโลตัสแกลง พร้อมทั้งโชว์สลิปว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีแล้ว และคนร้ายยังได้เซ็นเช็คจำนวนเงินดังกล่าวค้ำประกันไว้

หลังจากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบเงินที่ธนาคารที่ตั้งอยู่ห้องถัดไปภายในห้าง แต่เป็นช่วงที่มีคนใช้บริการมาก จึงต้องรอคิวอยู่ประมาณ 30 นาที โดยที่ไม่คิดว่าพนักงานจะให้ทองรูปพรรณกับลูกค้าไป จนกระทั่งตรวจสอบบัญชีก็ไม่พบยอดเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชี จึงรีบโทร.กลับมาที่ร้าน แต่สายไปแล้ว เพราะคนร้ายได้เอาทองรูปพรรณที่ตกลงซื้อไว้หนีไปแล้ว โดยพนักงานไม่คิดว่าจะเป็นคนร้ายและเห็นสลิปการโอนเงิน จึงไม่ได้เอะใจ เอาทองให้ไป ก่อนจะมาทราบว่าเป็นมิจฉาชีพ จึงพยายามติดต่อ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่าเป็นมืออาชีพน่าจะทำกันเป็นขบวนการ เพราะมีการสร้างแอพฯธนาคารปลอมขึ้นมา เพราะมองเห็นสลิปว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีของร้านแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในร้านทองเกิดเหตุ พบว่า คนร้ายสวมหน้ากากอนามัยปิดหน้ามิดชิด ใส่เสื้อสีดำ เข้ามาเลือกซื้อทองรูปพรรณ โดยมาคนเดียว ก่อนจะเดินออกจากร้านไปอย่างใจเย็น

หลังตรวจสอบหลักฐาน จากกล้องวงจรปิด และเช็คที่คนร้ายเซ็นไว้ค้ำประกัน จนสามารถสืบทราบว่าคนร้ายรายนี้ คือ น.ส.พิชชาภา ครณรงค์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่86/12 ม.5 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามตัว เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดี เพราะถือเป็นภัยสังคม นอกจากนี้ทางร้านทองสุพัตรา เยาวราช ยังประกาศให้รางวัล 100,000 บาท หาก ใครแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ พร้อมประสานร้านทองทุกแห่ง หากมีใครนำสร้อยคอทองคำที่มีตราอักษร “พ” ตรงตะขอ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ