เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า เจ้าหน้าที่สั่งปิดโรงงานผลิตอาหารเถื่อน 2 แห่ง ในเมืองเซอเบอรังเปอไร รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ที่อยู่ในสภาพสกปรกอย่างยิ่ง ขาดสุขอนามัยอย่างร้ายแรง โดยภาพที่ทางการเปิดเผยบนเฟซบุ๊กสร้างความสะพรึงไปทั่วโซเชียล

เจ้าหน้าที่หน่วยงานสาธารณสุขรัฐปีนัง กับเจ้าหน้าที่หน่วยความปลอดภัยทางสิ่งแวดล้อมและอาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สภาพท้องถิ่นเมืองเซอเบอรังเปอไร ลงพื้นที่ตรวจสอบ 2 โรงงานดังกล่าว โดยโรงงานแรกเป็น โรงงานผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวและเส้นหมี่ซั่ว ในย่านกัมปุงเซอลามัต เปิดมาตั้งแต่ปี 2555 และประกอบกิจการอย่างผิดกฎหมาย

 

 

ตัวโรงงานตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับฟาร์มเลี้ยงหมู เครื่องผลิตเส้นวางตั้งอยู่บนพื้น มีเส้นก๋วยเตี๋ยวกองเละเทะสุมกันทั้งบนเครื่องและบนพื้น โรงงานไม่มีเครื่องอบแห้ง และใช้วิธีตากแดดในการทำให้เส้นแห้ง ซึ่งตั้งอยู่ในที่เปิดโล่งไม่มีอะไรกั้น ฝุ่นควันและสิ่งสกปรกปลิวมาติดได้ตลอดเวลา ไม่รวมทั้งขี้นกที่ตกลงมา

 

 

โรงงานที่สองเป็นโรงงานแปรรูปมะพร้าว เปิดมาอย่างผิดกฎหมายและไร้ใบอนุญาตเช่นกัน ตัวโรงงานตั้งอยู่ไม่ห่างจากโรงงานผลิตเส้นหมี่ แต่สภาพเลวร้ายกว่ามาก มะพร้าววางกองพะเนินบนกองดินสกปรกซึ่งเป็นโคลน ลังพลาสติกก็เก่ามาก สภาพสกปรกไม่เคยล้าง มะพร้าวที่ปอกเปลือกแล้ววางกองอยู่บนพื้นข้างห้องส้วม บ้างก็แช่อยู่ในถังน้ำสกปรก ตัวสินค้าที่แปรรูปแล้วก็ใส่ถาดวางอยู่บนพื้นโคลนและมีน้ำขัง

สิ่งที่ปรากฏชัดในทั้ง 2 โรงงานคือ แมลงวันที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยทั้ง 2 โรงงานถูกสั่งปิดชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน ในระหว่างการตรวจสอบ และทั้ง 2 แห่งถูกปรับเป็นเงิน 20,000 ริงกิต หรือประมาณ 151,795 บาท โทษฐานฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยสุขอนามัย

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz