เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กระแสฟีเวอร์ไอ้ไข่ ล่าสุดที่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ก็มีรูปหล่อไอ้ไข่ ชาวบ้านเผยดีใจและเห็นด้วยมีรูปหล่อไอ้ไข่มาอยู่ที่วัด

วัดศรีทรงธรรม บ้านหนองกล้า หมู่ 6 ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลังทราบข่าวมีศิษยานุศิษย์ของวัดดังกล่าวได้นำรูปหล่อไอ้ไข่มาจากวัดเจดีย์หรือวัดไอ้ไข่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราชมาประดิษฐานที่วัดแห่ง โดยเป็นรูปไอ้ไข่เท่ากับรูปหล่อที่วัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราชเลยทีเดียว

นายทองดา เจริญเนตร สารวัตรกำนัน ต.ดอนหายโศก เปิดเผยว่า ก่อนที่ไอ้ไข่มาอยู่ที่วัดแห่งนี้ ได้รับแจ้งจากพระมหานนทพร อานนโท เจ้าอาวาสวัดศรีทรงธรรมว่า มีลูกศิษย์ลูกหาที่กรุงเทพฯ ได้ฝันเกี่ยวกับวัดศรีทรงธรรมแห่งนี้ ทางลูกศิษย์ก็ได้ติดต่อผ่านมาทางโฆษกวิทยุชุมชนให้มาติดต่อมาที่วัดว่าจะเอารูปหล่อของไอ้ไข่ของวัดเจดีย์มาประดิษฐานที่วัดแห่งนี้เพื่อให้ประชาชนทางภาคอีสานได้มาสักการะด้วย ซึ่งความเห็นชาวบ้านก็เห็นด้วยและรู้สึกดีใจที่ไอ้ไข่มาประจำที่วัดแห่งนี้ประชาชนไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงจ.นครศรีธรรมราช โดยภาคอีสานไอ้ไข่มีอยู่ที่วัดศรีทรงธรรม อ.หนองหานที่เดียวที่ได้รับอนุญาตจากวัดไอ้ไข่ จ.นครศรีธรรมราชแล้ว โดยของถวายไอ้ไข่ที่นิยมกันคือน้ำแดง นมเปรี้ยว ขนมเปี๊ยะ ไก่ชน หนังสติ๊ก ชุดทหาร และการจุดประทัด

พระมหานนทพร อานนโท เจ้าอาวาสวัดศรีทรงธรรม เปิดเผยว่า ก่อนที่ไอ้ไข่จะมาประดิษฐานที่วัดศรีทรงธรรม บ้านหนองกล้า ต.ดอนหายโศก แห่งนี้ ได้รับการติดต่อจากลูกศิษย์ว่าจะนำรูปหล่อไอ้ไข่ที่ได้รับอนุญาตจากวัดไอ้ไข่แล้วมาประจำที่นี่เพื่อให้คนภาคอีสานได้สักการะ และชาวบ้านก็เห็นด้วย จึงได้นำไอ้ไข่มาตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.63 ที่ผ่านมา และเพียงไม่ถึงเดือนก็มีประชาชนเดินทางมาสักการะจำนวนมาก สำหรับเส้นทางมาวัดศรีทรงธรรม บ้านหนองกล้ามาได้หลายเส้นทาง เส้นทางที่ 1 มาจากตัวเมืองจ.อุดรธานี มาเส้นต.สามพร้าวผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ถึงบ้านหว้านเลี้ยวขวามาถึงวัดเพียง 3 กม. เส้นทางที่ 2 มาจากอ.หนองหานเลี้ยวเข้าบ้านป่าก้าว เข้าบ้านกั้งโนนสะอาด ถึงบ้านหนองกล้าประมาณ 15 กม.หรือมาจากบ้านดอนกลอย เลี้ยวมาทางต.ดอนหายโศกประมาณ 12 กม.

ขณะที่วันนี้ชาวบ้านได้จุดประทัดสักการะไอ้ไข่และลองจุดธูปเสี่ยงทายลุ้นโชคจากไอ้ไข่ ปรากฏว่า เลขโผล่เห็นกันจะจะ”152″ ชาวบ้านพากันลุ้นโชคใหญ่งวดวันที่ 16 ก.ย.63

 

**************************************************************************************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ตระเวนข่าว)