เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจเปิดปฏิบัติการยุทธการปิดฉากเครือข่ายจูน บ่อดินโค่นเเก๊งค้าเสพติดรายใหญ่ในภาคกลางพบเงินหมุนเวียนเครือข่ายนี้กว่า1,000ล้านบาท

วันที่ 15 กันยายน จ.ลพบุรี ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับตัวนายอานนท์ กิรัมย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหายาเสพติดกลางไร่ข้าวโพด ห่างจากบ้านพักที่ผู้ต้องหาอยู่เกือบ1 กิโลเมตร

โดยก่อนหน้านั้น กำบังตำรวจมาถึงบ้านพักกลับพบว่าประตูบ้านถูกล็อคจากข้างนอก เมื่อเปิดประตูเข้าไปได้ยังพบอีกว่าพัดลมยังคงเปิดอยู่ลักษณะคล้ายกับผู้ต้องหาเพิ่งจะออกไปได้ไม่นาน ชุดสยบไพรีจึงนำโดรนขึ้นบินจนพบว่านายอานนท์ผู้ต้องหาวิ่งหลบหนีไปอยู่ในไร่ข้าวโพด ระหว่างทางพบรองเท้าเเตะสีเขียวกระจัดกระจาย เชื่อว่าเจ้าตัวรีบวิ่งหนีจนรองเท้าหลุด หนีไปเกือบ1กิโลเมตร สุดท้ายหนีไม่รอดถูกจับตัวไว้ได้


เบื้องต้นนายอานนท์รับว่ารู้จักกับจูน บ่อดินพ่อค้ายาเสพติดจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เเต่ก็รับว่าจูน บ่อดินเคยไหว้วานให้ไปโอนเงินผ่านตู้ธนาคารในจำนวนหลักหมื่นบาท สาเหตุที่ตัวเองต้องหนี เพราะคนที่ร้านอาหารโทรศัพท์มาบอกว่าตำรวจมาหาด้วยความตกใจจึงคิดหนีไว้ก่อน

อย่างไรก็ดี ชุดสืบสวนมีข้อมูลว่านายอานนท์เป็นมือขวาหรือลูกน้องคนสนิทของนายจิตพันธ์ มีเมือง หรือ จูน บ่อดิน ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลางโดยเฉพาะจ.สิงห์บุรี เเละลพบุรี ที่มีฉากหน้าขุดบ่อดินเเละทำร้านอาหาร ก่อนถูกจับไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พบเงินหมุนเวียนเครือข่ายนี้กว่า 1,000 ล้านบาท


นอกจากนี้นายอานนท์ยังมีพฤติกรรมต้องสงสัยขณะที่ผู้ต้องหาวิ่งหลบหนีการจับกุมได้โยนโทรศัพท์มือถือทิ้งเข้าไปในไร่ข้าวโพด ตำรวจจึงช่วยกันค้นหาเกือบ 1 ชั่วโมง และก็เจอโทรศัพท์มือถือสีดำ ปิดเครื่องตกอยู่บนดิน จึงเก็บมาเป็นหลักฐานและสืบสวนหาผู้เชื่อมโยงต่อ

นอกจากตำรวจยังได้เข้าจับกุมเข้านายพรเทพ ภู่เจริญวณิชย์ ขณะบิณฑบาตรอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จ.สิงห์บุรี เนื่องจากอยู่ระหว่างบวชเป็นพระ ในข้อหาเดียวกัน จากนั้นจึงนำตัวไปสึกจากการเป็นพระสงฆ์ เพื่อนำตัวไปดำเนินคดี ทั้งนี้ยังเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในอ.บางระจันเพื่อจับกุมนายอัจฉริยะ ชื่นชม โดยพบว่านายอัจฉริยะอยู่ภายในบ้าน ซึ่งทั้งนายพรเทพและนายอัจฉริยะ ถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญของเครือข่ายยาเสพติด จูน บ่อดิน โดยทำหน้าที่หาลูกค้ายาเสพติด และดำเนินการเรื่องเงินค่ายาเสพติดให้กับจูน บ่อดินด้วย


สำหรับนายจิตพันธ์ หรือ “จูน บ่อดิน” ถือเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ที่สามารถรับยาเสพติดมาจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ ได้ครั้งละจำนวนมาก ก่อนนำยาเสพติดมาเก็บไว้ในโกดัง จังหวัดสิงห์บุรี จากนั้นจะให้เครือข่ายหาลูกค้าเพื่อกระจายยาเสพติดต่อ โดยทำมาตั้งแต่ปี2553 จนถูกออกหมายจับเมื่อปี 2561 ก่อนจะถูกจับกุมเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา

สำหรับการเปิดปฏิบัติการปิดฉากเครือข่ายจูนบ่อดินในครั้งนี้ ปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ภาคเหนือเเละภาคกลาง ทั้งหมด34 จุด ในพื้นที่จ.สิงห์บุรี ชัยนาท ลพบุรี สุพรรณบุรี พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เชียงใหม่ สมุทรปราการเเละกรุงเทพมหานคร ถือเป็นการตัดวงจรเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ของภาคกลาง

*********************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก The Tempo News)