เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีมีผู้ขับรถสองแถวรับจ้างประจำทางสายสัตหีบ-พัทยา ไม่ทอนเงินค่าโดยสารคืนให้เด็กนักเรียนชาย จนเป็นเหตุให้จะกระโดดสะพานลอยข้ามถนน และวิ่งให้รถชนเพื่อฆ่าตัวตาย เหตุไม่มีเงินที่จะไว้ทานอาหารกลางวัน และเป็นค่ารถกลับบ้านในตอนเลิกเรียน ก่อนเพื่อนเข้าห้ามและช่วยไว้ทัน เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 15 ก.ย. พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายพิเชฐ ธรรมโหร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอสัตหีบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เชิญตัวคนขับรถสองแถว คิวรถสัตหีบ-นาเกลือ 1631 จ- 110 มาสอบสวน โดยมีนายจตุพล ชาวเชียงยืน อายุ 26 ปี รับสารภาพเป็นคนขับรถในวันและเวลาดังกล่าว ซึ่งสามารถติดตามกล้องวงจรปิดตามเส้นทางถนน

เบื้องต้นคนขับได้ให้การรับสารภาพ โดยคิดว่าเด็กคนดังกล่าวให้เงินมา 20 บาท เพราะมีเด็กนักเรียนลงมาจ่ายเงินเป็นจำนวนมาก จึงไม่ได้สังเกตว่าเป็นแบงก์อะไรบ้าง จึงออกรถไป เพราะค่าโดยสารจากพัทยามาสัตหีบ สำหรับค่าโดยสารเด็กนักเรียนค่าโดยสาร 20 บาทเท่านั้น ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาจะโกงเงินเด็กแต่อย่างใด น่าจะเป็นการเข้าใจผิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อกล่าวหา พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 159 ผู้ใดเรียกเก็บค่าขนส่ง ค่าบริการรับจัดการขนส่งค่าบริการเกี่ยวกับการดำเนินการของสถานีขนส่งหรือค่าบริการอย่างอื่น ผิดไปจากอัตราที่คณะกรรมการกำหนด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท