เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดใจเด็กนักเรียนวัย 14 ปี กับเพื่อน 5 คน เข็ดแล้วเข้ากรุงครั้งแรก เจอแท็กซี่เก็บเป็นรายหัวแล้วไม่กดมิเตอร์ จากหมอชิต ลงสำเพ็ง 450 บาท เผยทำตัวน่ากลัวมากไล่ต้อนขึ้นรถ

วันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ว่า วันนี้เรานั่งรถตู้มาจากอ่างทอง มาลงหมอชิต ลงรถปุ๊บมีคนมาประกบ 2 คน รีบพาเราเดินไปที่แท็กซี่ เราก็ไม่ว่าอะไรเรามากับเพื่อน 5 คน พอขึ้นรถมีคนเข้ามาเก็บเงิน ตอนแรกเราเอะใจ แต่ไม่ว่าอะไร เพราะเราก็ไม่ค่อยรู้ เขาเก็บเงินเป็นหัว คนละ 90 บาท รวมค่าทางด่วน 50 เป็น 450 แต่เรางงว่าเขาไม่กดมิเตอร์และที่สำคัญไม่ได้ขึ้นทางด่วน แต่เก็บค่าทางด่วน 450 กว่าจะหามาได้ไม่ใช่ง่าย ๆ เราไม่อยากได้เงินคืน แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์แก่คนอื่น

จาการสอบถาม ด.ญ.จุฑามาศ สิงห์ห่วง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 วิทยาลัยนาฏศิลป์อ่างทอง กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนเองและเพื่อนๆนักเรียนรวม 5 คน เดินทางจากจังหวัดอ่างทอง เพื่อซื้อผ้าและเครื่องประดับที่พาหุรัด และสำเพ็งตัดชุดแข่งเต้น โดยได้นั่งรถตู้จากอ่างทอง ไปถึงตลาดหมอชิต เมื่อลงจากรถตู้ก็พบกับชายฉกรรจ์ 2 คนเดินต้อนไปขึ้นรถแท็กซี่ที่จอดอยู่

โดยพวกหนูเพิ่งเข้ากรุงเป็นครั้งแรกจึงมีการประหม่าตื่นกลัว ไม่กล้าที่จะเรียกร้องอะไรทำได้เพียงขึ้นรถแท็กซี่และจ่ายเงินตามคำเรียกร้องของแท็กซี่ ที่เรียบเก็บเงินเป็นรายคน คนละ 90 บาท และค่าทางด่วนอีก 50 บาท ซึ่งตนเองได้ถ่ายคลิปไว้พบว่าไม่มีการกดมิเตอร์และไม่ได้ขึ้นทางด่วนอีกด้วยจำต้องยอมจ่ายเนื่องจากกลัว และเมื่อกลับมาถึงบ้านได้อย่างปลอดภัยได้โพสต์เล่าเรื่องลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ก่อนมีการแชร์ในโลกออนไลน์กันอย่างต่อเนื่อง

เรื่องนี้ เป็นความรู้สึกที่แย่มากในการเข้ากรุงเทพฯ ครั้งแรกของพวกตน ตนเองไม่อยากได้เงินคืน แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์แก่คนอื่น อย่าทำให้สังคมไม่น่าอยู่