เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากปัญหาของ น.ส.หงส์ หญิงสาว ผู้เลี้ยงพิตบูล 6 ตัวในคอนโด และกลายเป็นที่หวาดผวาของเพื่อนร่วมที่พักอาศัย เพราะสาวได้ปล่อยสุนัขเพ่นพ่าน ไม่มีการควบคุม และดูแลสุขอนามัยที่ดีพอ จนกลายเป็นความเดือดร้อนรำคาญ และเมื่อต้องย้ายสุนัขก็ทำป่วนไปทั้งเมือง ต้องยิงยาสลบใส่เจ้าหมาทั้งหลายตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. วันทึ่ 14 ก.ย. ที่สถานพยาบาลสัตว์ เอื้ออังกูร ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สพ.ญ.ภัทธนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์และผู้ช่วยฝ่ายกฎหมาย วอดด๊อกไทยแลนด์ ได้เปิดเผยว่า ในตอนนี้สุนัขพิตบูลอยู่ที่นี้ทั้งหมด 6 ตัว ซึ่งมี 1 ตัว คือ ภาริดาที่ขาเจ็บ มีแผลอักเสบติดเชื้อจากการตกท่อ และแช่น้ำเป็นเวลานาน ประมาณ 7 วัน ก็เกิดอาการบวม ตัวอื่นๆไม่มีอาการปวดใดๆ ทุกตัวแข็งแรง ไม่มีแม้กระทั่งโรคผิวหนัง ฟันก็ขาว ทุกตัวก็อ้วนสมบูรณ์ดี

 

สพ.ญ.ภัทธนันท์ เปิดเผยต่อว่า ส่วนสภาพจิตใจของน้องหมาตอนนี้ ก็มีอยู่ 2 ตัวคือ ปาริดา กับสุริยะ 2 ตัวที่อยู่ในรถ และก็ถูกยิงลูกดอกยาสลบ ซึ่งเขาเป็นเหมือนผู้พิทักษ์คุณหงส์ ทั้ง 2 ตัวจะหวงคุณหงส์มาก ใครจะเข้าใกล้คุณหงส์ไม่ได้ อาจจะโดนกัด ทั้ง 2 ตัวมีสภาพซึม และทานข้าวน้อย หลังจากนี้ทางตนก็จะดูแลเรื่องสุขภาพให้หายดีก่อน พอทั้งหมดหายดีแล้ว ก็จะย้ายทั้งหมดไปอยู่บ้าน ในลักษณะบ้านเดียวกับคุณหงส์ ซึ่งตอนนี้อยู่ขั้นตอนกำลังหาบ้าน แต่ก็มีคนที่พร้อมจะให้อยู่ฟรี แต่อยู่แถวคลองสามวา แต่ตนอยากให้คุณหงส์และน้องหมาอยู่ใกล้ๆบางบัวทอง ตนจะได้ช่วยดูแลได้อย่างต่อเนื่อง

“ซึ่งตนยืนยันว่าสุนัขพิตบูลทั้ง 6 ตัวนั้น ยังเป็นกรรมสิทธิ์ของคุณหงส์ ถ้าคุณหงส์สามารถฟื้นฟูสภาพจิตใจ และฟื้นตัวได้ดีแล้ว คุณหงส์ก็จะได้กลับมาดูแลลูกๆทั้ง 6 ตัวเหมือนเดิม ซึ่งตนก็ได้คุยกับคุณหงส์ คำแรกที่คุณหงส์ ถาม คือ ปาริดาอยู่ไหน ปาริดา คือตัวที่อยู่หน้าเบาะ และก็ถามว่าตัวอื่นๆเป็นยังไง ซึ่งตนก็ได้ส่งคลิปให้คุณหงส์ดูว่าตัวอื่นๆ ยังแข็งแรงดี ก็พยายามอัพเดทข้อมูลให้คุณหงส์เสมอ เพื่อให้คุณหงส์สบายใจในตอนที่สุนัขอยู่กับตน “ ผู้ช่วยฝ่ายกฎหมาย วอดด๊อกไทยแลนด์กล่าวปิดท้าย

 

Cr. ข่าวสด