เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บุกจับ แม่ค้าหลอกขายที่นอนยางพาราออนไลน์ เชิดเงินผู้หายเกือบ 3,000 ราย รวมความเสียหายกว่า 3.6 ล้านบาท

วันที่ 12 ก.ย. พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.กก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.ปียรัช เวสโกศล พ.ต.ท.เปรมศักดิ์ ทองอ่อน พ.ต.ท.นราธิป คงเพ็ชร์ รอง ผกก.กก.ดส. พ.ต.ท.สิปปนนท์ พ่วงขวัญ สว.กก.ดส.บช.น. พร้อมด้วย ร.ต.อ.ภัตธนสันต์ เก่งเขตรกิจ รองสว.กก.ดส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.1 จับกุมตัว น.ส.ชนิสรา แสงบุญ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ที่ 310/2563 ลงวันที่ 26 ส.ค.2563 ขอหาฉ้อโกง โดยจับกุมได้ที่ป่าหญ้า หลังบ้านบ้านหลังหนึ่ง หมู่.1 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

สืบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.ดส. พบข้อความมีการโพสต์ถึง น.ส.นภาลัยหรือชนิสรา แสงบุญ เป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับการฉ้อโกง ผู้เสียหายตั้ง ไลน์กลุ่ม ชื่อ “มหากาพย์ที่นอนยางพารา” มีผู้ร่วมสมาชิกกลุ่มจำนวน 943 ราย และตั้งกลุ่มในเฟซบุ๊กประมาณ 2,700 ราย เพื่อติดตามหาผู้ต้องหา โดยพฤติการณ์ของน.ส.นภาลัยหรือชนิสราใช้วิธีการเปิดเพจ ชื่อ “Child palace วังเด็ก Luxury” และ “Sweet dream luxury” ล่าสุดเปลี่ยนชื่อเพจเป็นชื่อ “ร้าน best slumber ” ใช้บัญชื่อธนาคารชื่อ “ร้าน ลักชูรี่ ลาเท็กซ์ แอนด์ แมทเทรส”

โพสต์ขายที่นอนยางพารามูลค่าชิ้นละ 3,900 บาท โดยจะเปลี่ยนชื่อเพจไปเรื่อยๆ และใช้บัญชีที่รับโอนเงินเปลี่ยนไปเรื่อยผู้เสียหายสั่งซื้อของจ่ายเงินไปแล้วไม่ได้ของเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายจากผู้เสียหายในกลุ่มไลน์รวมแล้วประมาณ 3 ล้านบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่าน.ส.นภาลัยหรือชนิสรผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้หลบหนีมาพักอาศัยบริเวณที่จับกุม จนกระทั่งตามวันและเวลาที่จับกุมได้พบ ผู้ต้องหา เดินหลบหนีไปทางหลังบ้านดังกล่าว และซุกซ่อนอยู่ภายในป่าหญ้าหลังบ้านดังกล่าว จึงได้แสดงตัวร่วมกันจับกุม

จากการสอบสวนน.ส.นภาลัยหรือชนิสราให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยทำงานเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์เป็นหลัก ภายหลังจากการสั่งซื้อของไม่ได้คุณภาพส่งไปให้ลูกค้าแล้วถูกต่อว่าจึงตัดสินใจไม่ส่งของแต่เอาเงินของลูกค้าดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตัวส่ง สภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่า บุคลดังกล่าวมีหมายจับเกี่ยวกับคดีฉ้อโกงและพรบ.คอมพิวเตอร์ ถึง12 หมายจับ ถอนหมายจับไปแล้ว7 หมายจับ เหลือหมายจับที่ต้องการตัวอีก 5 หมายจับ โดยก่อเหตุหลายพื้นที่ทั่วประเทศตั้งแต่ภาคใต้ถึงภาคเหนือ คือ นนทบุรี ปัตตานี เพชรบุรี เชียงใหม่ ราชบุรี

พ.ต.อ.จิรกฤต กล่าวว่า ขอฝากถึงประชาชนที่สงสัยหรือคาดว่าถูกผู้ต้องหาคนดังกล่าวหลอกขายของให้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขออายัดคดีเพิ่มเติมและดำเนินคดีได้ต่อไป