เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุสลดหลานคลั่ง ใช้ไม้ตี มีดปาดคอ ผู้เป็นตาวัย 91 ปี เสียชีวิต ขณะตานั่งตกปลาอยู่ริมสระน้ำ

เวลา 16.30 น.ของวันที่ 12 ก.ย. ร.ต.อ.อนุพงษ์ พวงพี รองสว.สอบสวน สภ.แกลง จ.ระยอง รับแจ้งเหตุ มีคนถูกหลานปาดคอตายคาร่องน้ำในสวนผลไม้ ม.3 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง รายงานให้ พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.ทราบ นำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์แกลง นายสำเริง เจริญสุข กำนันตำบลทางเกวียน

ภายในร่องน้ำของสวนผลไม้ พบศพนายดอกดิน มุกดาสนิท อายุ 91 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/3 ม.3 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง นอนหงายอยู่ที่ลำคอมีบาดแผลถูกของมีคมปาดหลอดลมขาด สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ เสียชีวิตคาที่

ส่วนคนร้าย ทราบชื่อนายมนตรี หรือโทน ประมาณู อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/2 ม.3 ต.ทางเกวียน อ.แกลง มีศักดิ์เป็นหลาน หลบอยู่ภายในบ้านชั้นเดียวในสวนยางใกล้ที่เกิดเหตุ โดยนายโทนไปหลบซุ่มเงียบภายในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ตะโกนเรียกให้ออกมามอบตัว แต่นายโทนไม่ยอมออกมา เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปจับตัวภายในห้องน้ำอย่างทุลักทุเล นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.แกลง

จากการสอบถาม ด.ช.โป้ อายุ 11 ปี เหลนผู้ตาย ซึ่งพ่อได้สั่งให้มานั่งดูทวดตกปลา บอกว่าทวดได้ถืออุปกรณ์ตกปลา มีคันเบ็ด 1 คัน กระป๋องใส่ปลา 1 ใบ ใส่เหยื่อ 1 อัน เดินไปยังสระน้ำภายสวนผลไม้ของลูก นั่งปลาอยู่สักครู่ได้ปลาขึ้นมา 4-5 ตัว ใส่กระป๋องเอาไว้ สักครู่นายมนตรี ได้เดินปรี่เข้ามาบอกผู้ตายให้ไปนั่งตกที่อื่นห้ามตกตรงนี้  แต่ผู้ตายบอกกลับว่าจะนั่งตกตรงนี้แหละมันร่มดี นายมนตรีบอกว่าถ้าไม่ไปเดี๋ยวมีเรื่อง นายดอกดินผู้ตายก็นั่งตกปลาตามปกติ นายโทนเดินกลับหายเข้าไปในบ้านแล้วเดินออกมาคว้าท่อนไม้ขนาดยาวประมาณ 1 เมตร เดินเข้าตีตาตัวเอง 2 ครั้งแล้วลากตัวขึ้นมาจากริมสระ จากนั้นนายโทนใช้มีด ยาวประมณ 1 ฟตุ ปาดคอตาทวดจนเกือบขาด นอนสิ้นลมคาร่องน้ำ เหลนเห็นเต็มตารีบวิ่งไปบอกพ่อ ให้มาดู และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับตัวนายโทนที่หลบอยู่ในบ้าน

ขณะที่ญาติ ระบุว่า นายมนตรี ติดยาบ้ามานานหลายปีแล้ว เคยให้ไปบำบัดแต่ไม่ยอมไป คาดคงจะเสพยาเข้าไปมากจนเกิดประสาทหลอนก่อเหตุฆ่าตาตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนแจ้งข้อหาส่งดำเนินคดี ส่วนศพผู้ตายส่งชันสูตรก่อนให้ครอบครัวรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป