เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 12 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง นำเถ้าถ่านและกระดูก นายสมบูรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี ที่ยิงตัวเองเสียชีวิต คากองเพลิงไฟเผาเหลือแต่กระดูก ภายในไร่ข้าวโพด ส่ง แผนกนิติเวช รพ.ลำปาง เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวผู้เสียชีวิตตามขั้นตอน เบื้องต้นญาติไม่ติดใจเอาความ จึงมอบกระดูกให้ไปประกอบทำพิธีตามประเพณี

สืบเนื่องจาก วันที่ 11 ก.ย. ร.ต.อ.ยนต์ เตชะลือ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ห่ม รับแจ้ง มีคนจุดไฟเผาตัวเองเสียชีวิต บริเวณกลางไร่ข้าวโพดบ้านหัวฝาย ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.วิชาญ ชูฤทธิ์ ผกก.สภ.แจ้ห่ม

พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทวีโชค นนทรา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.บุญญานุภาพ ไชยมาลา รอง ผกก.ป.ร.ต.ท.ณรงค์ กองตัน รองสวป.พร้อม ตร.ชุดสืบสวน สภ.แจ้ห่ม แพทย์เวร รพ.แจ้ห่ม ลำปางและนายสุรศักดิ์ มากุลต๊ะ ผญบ.บ้านหัวฝาย พร้อมและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลทุ่งผึ้งไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุมีบ้านพักที่ปลูกเป็นเพิงกระท่อมปลูกอาศัยกลางไร่ข้าวโพด กลางป่าท้ายหมู่บ้าน ด้านข้างกระท่อมเพิงพักชั้นเดียวมุงกระเบื้องยกพื้นสูงพบจักรยานสองล้อจอดอยู่และที่ห้องน้ำที่ทำด้วยไม้เก่า พบกองไฟควันกรุ่นอยู่เหลือแต่เถ้าถ่าน ตรวจสอบพบกระดูกถูกไฟไหม้ และเหล็กคล้ายชิ้นส่วนอาวุธปืน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และชันสูตรเบื้องต้นคาดว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายสมบูรณ์ อายุ 69 ปี

จากการสอบสวน นายสุรศักดิ์ มากุลต๊ะ ผญบ.บ้านหัวฝาย ญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านที่ทำไร่ข้าวโพดอยู่บริเวณไร่ที่ใกล้กันได้เห็นควันไฟและกลิ่นไหม้แต่ไม่กล้าเข้าไปดู จึงโทร.แจ้ง ผญบ.ทราบและโทร.แจ้ง ตร.สภ.แจ้ห่มมาตรวจสอบดังกล่าว

คาดว่าเป็น นายสมบูรณ์ ที่อาศัยอยู่ในบ้านที่ปลูกเป็นกระท่อมกลางไร่ข้าวโพดคนเดียว และทำไร่ทำมาหากินไม่มีศัตรูกับใคร แต่ชอบบ่นกับญาติ เรื่องเจ็บป่วยไม่สบายหลายโรคคงเบื่อตัวเองและอยากตาย จึงปลิดชีพเผาตัวเองเสียชีวิต คาดว่าผู้เสียชีวิตคงก่อไฟแล้ว จากนั้นใช้เท้าเหนี่ยวไกปืนยิงตัวเองภายในกองเพลิงดังกล่าว นับเป็นรายแรกของหมู่บ้านที่ฆ่าตัวตายแบบนี้

 

Cr. ข่าวสด