เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 60 สมาชิกท่านหนึ่ซึ่งเปน จนท.ขับรถไฟชาวลำพูน ได้โพสต์ลงในกลุ่ม  “ฮา” ฮักลำพูน   ได้เล่าถึงนาทีชีวิต ที่ นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งได้ ขวางทางรถไฟเพื่อ ถ่ายรูป ที่ สะพานขาวทาชมภู ตำบลทาปลาดุก อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน และโชคดีที่เบรคทัน เพราะเป็น หัวจักรรถไฟ เพียง หัวเดียว (ไม่มีโบกี้ อื่นๆ )   เพราะหากเป็น รถไฟในขบวนที่มีผู้โดยสารไม่สามาถเบรคทันได้ แน่นอน  โดย โพสต์เป็น ข้อความพร้อมภาพดังนี้

“สถานที่ท่องเที่ยวอยู่ส่วนไหนครับ มายืนขวางทางรถไฟเพื่อให้รถไฟหยุดแล้วมายืนถ่ายรูปกัน อยากถามทำเพื่ออะไรครับ ยังดีที่เป็นรถจักรคันเดียว ถ้าเป็นขบวนแล้วหยุดไม่ได้ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาใครต้องรับผิดชอบครับ”

“อภัยที่ลงรูปนะครับ ไม่ได้ประจานให้ท่านเสียหายแต่เพื่อเป็นการเรียนรู้ในการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตหากไม่มีการป้องกันจากหน่วยงานที่เกีี่ยวข้อง หลายครั้งที่เจอวิ่งหนีรถไฟบนสะพานเป็นจุดเสี่ยงมากเพราะหากท่านวิ่งสะดุดหินล้มนิดเดียว นั่นคือชีวิตของท่าน เพราะรถไฟไม่สามารถหยุดได้ทันทีครับ”

“ปกติพวกเราพนักงานจะระมัดระวังเปิดสัญญาณหวีดแต่ไกลครับ เพราะจะมีคนมาถ่ายรูปบนสะพานประจำ ส่วนใหญ่เขาจะยืนข้างๆ บางทีก็ข้างมากก็อันตรายเพราะยังมีแรงลมดูดเข้ามาอีก แต่วันนี้ในรูป เป็นรถจักรหัวเดียววิ่งลงมาจากขุนตานเลี้ยวเข้าสะพาน เขายืนขวางโบกมือให้หยุดเลย เพื่อถ่ายรูป  พอดีเขายืนนอกสะพานแต่อยู่ในรางใกล้บริเวณทางขึ้น เลยหยุดรถจักรได้ เพราะยังไกล แต่หากเป็นรถขบวนยาวๆวิ่งมาไม่สามารถหยุดได้แน่นอนครับ”

“หลายครั้งก็หยุดหรือวิ่งเบาๆให้เขาถ่ายรูปนะครับ แต่ทำแบบนี้มันอันตรายยืนขวางเลย เคยเจอครั้งหนึ่ง รถปูนเปล่า
มาจากลำพูน เห็นทางโล่งนึกว่าไม่มีอะไร อยุ่เป็นกลุ่มกลางสะพานดีที่อยู่ใกล้ขอบสะพาน เปิดหวีดรถจักร เขาตกใจกันวิ่งลงข้างราง เห็นเด็กตัวเล็กวิ่งคนสุดท้าย ใจหายหมดนะครับ คนตกใจจะวิ่งหนีก่อนจนลืมคนข้างหลัง แค่ล้มก็ไม่รุ้จะเป็นอย่างไรแล้วครับ หยุดรถไม่ได้ทันที ไม่อยากให้เกิดเรืองร้านก่อนค่อยมาแก้ไขครับ แต่ข้อความนี้ไม่ต้องเอาลงนะครับ  ขอบคุณครับ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์”

 

ทั้งหมดนี้ คือ ข้อความ ที่อยากบอกให้ นักท่องเที่ยว พึงระวังในความปลอดภัยของตนเอง และคนที่ท่านรัก หากวันใดเกิดเรื่องร้าย ขึ้นมา  เราทุกฝ่ายจะเสียใจ