เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระพยอมดึงสติชาวพุทธแห่กราบไหว้ “ไอ้ไข่” หากมีอำนาจจริงทำไมรัฐบาลไม่ตั้งไว้หน้ากระทรวงการคลัง ?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ก.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น. บรรยากาศ ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี วันนี้ได้มีสื่อมวลชนจากหลายสำนัก เดินทางมาขอสัมภาษณ์ พระพยอมกัลยาโณ หรือ พระราชธรรมนิเทศ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ในประเด็นที่หลวงพ่อพระพยอมกล่าวถึง ว่าปัจจุบันนี้บางวัดต่างๆ ทั่วประเทศ กำลังนิยมที่จะนำหรือทำหุ่นจำลองของ ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช ที่กำลังเป็นกระแสนิยมของชาวบ้านอยู่ในขณะนี้ มาตั้งภายในวัดเพื่อเรียกให้คนเข้ากราบไหว้ หลังได้ออกมาพูดเตือนสติอย่าให้ประชาชนงมงายอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ หรือทางพุทธศาสนาเรียกกันว่าไสยพาณิชย์ ที่มาจากคำว่าไสยศาสตร์กันมากเกินไปนัก

พระพยอม ได้เทศน์เตือนสติ กล่าวว่า มันเกินคาดนะ ไม่ว่า จตุคาม ลูกเทพ อะไรต่อมิอะไรต่าง มาถึงจุดๆ นี้ได้ เนื่องจากสื่อและบุคคลสำคัญในสื่อด้วยที่ออกไป ไม่ว่าจะรับผลเรื่องโชคลาภอะไรก็แล้วแต่ จริงบ้างไม่จริงบ้าง แต่ว่าคนที่ได้โชคลาภจากเจ้าไข่ก็จะบอกต่อกันไป

แต่คนที่ไปแล้วเสียละ เสียค่าเครื่องบิน เสียเวลา เสียเงินที่ไปเสี่ยงเบอร์ก็มี จึงขอฝากประชาชนทั้งหลายว่า ตอนนี้เหตุการณ์ที่มีคนแสวงหาโชคลาภลอยลมๆ แล้งๆ ตอนนี้เพราะอะไร เพราะเรายากจน เศรษฐกิจไม่ดี หรืออะไรก็แล้วแต่ที่สามารถดลบันดาลให้เราได้ง่ายๆ

ถ้าหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุอยู่ท่านคงว่าแรงมาก ท่านบอกชาวพุทธโลเล หลายใจ นับถือนู้นนี้ไปหมด ขอฝากลาภสักการะที่แท้จริงเป็นหลักคือว่าขยัน หา รักษา ดี หรืออุ อา กะ สะ ถ้าเจ้าไข่ศักดิ์สิทธิ์มีความวิเศษถึงขั้นสามารถดึงลาภสักการะมาให้ใครต่อใครได้ อาตมาว่า ขอวิงวอน ไอ้ไข่เอ้ย ไข่ช่วยรัฐบาลหน่อย ช่วยประเทศไทยหน่อยให้พาณิชย์ขายของดี ยอดสั่งจองจากต่างประเทศเยอะๆ แล้วช่วยไปอยู่กระทรวงการคลัง จะได้ไม่ต้องวิ่งหารัฐมนตรีคลัง นำโชคดีของคนนครศรีฯ ตอนจตุคามรามเทพ เงินไหลเข้า นครศรีฯ เป็นพันล้าน หมื่นล้าน คราวนี้น่าจะเป็นหลายล้าน แต่ว่าถูกแย่งซีนไปแล้วตอนนี้ แต่ว่าถูกแย่งซีนไปแล้วตอนนี้ ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ เพราะมีหลายวัดเอาไปทำเลียนแบบกัน เพราะหวังแต่ลาภสักการะ

พระพยอมกล่าวอีกว่า มีหลายวัดนำไอ้ไข่ไปทำเลียนแบบ เพราะหวังแต่ลาภสักการะ ขอฝากพระทั้งหลายว่า ช่วยดึงรั้งประชาชนไว้กับพระรัตนตรัยเถอะ อย่าให้หรือกระตุ้นไปกับกระแสไอ้ไข่จนลืมพระรัตนตรัย สงสารไอ้ไข่หน่อย ตายไปนานแล้วควรให้วิญญาณไปผุดไปเกิดอยู่สบายบ้าง สุดท้ายขออย่าบนบานไอ้ไข่ด้วยประทัดเลย สิ่งแวดล้อมมันจะไม่ดี

ในส่วนประเด็นกระแสลือกันว่า ทาง หลวงพ่อพระพยอม อิจฉาที่มีคนเข้าวัดที่มีไอ้ไข่เยอะกว่านั้น หลวงพ่อ ตอบว่า ที่วัดอาตมาชาวบ้านก็มากันเยอะโดยไม่มีไอ้ไข่เลย มีแต่หนังสือธรรมมะและเทปแจก

“ที่พูดก็ไม่ได้มีความอิจฉาเลย”ถ้าพูดว่าอาตมาอิจฉา ก็โดนมาหลายรอบแล้ว ตอนนู้นก็ออกมาพูดบอกว่า หาว่ายันตระหล่อกว่าอาตมา จึงอิจฉาที่ออกมาพูด แล้วเป็นไงบั้นปลายก็เป็นอย่างที่ว่า ถ้าไอ้ไข่ดลบันดาลได้ อาตมาก็จะเลิกนับถือพระพุทธเจ้า แล้วหันไปเชื่อไอ้ไข่บ้างก็ได้ แต่ไม่มีทางเพราะพระพุทธเจ้าสุดยอดเป็นอมตะธรรม แต่ไอ้ไข่ไม่เป็นอมตะ ไม่ยั่งยืน ไม่นานก็จะจางหายไปอย่างจตุคาม ลูกเทพฯ หรืออะไรที่ขลังๆ ดังๆ ศักดิ์สิทธิ์” พระพยอม  กล่าวปิดท้าย