เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวถึงกับต้องอุทานเมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆ หลังเห็นเด็กชายตัวเล็ก นั่งขายขนมจีบอยู่แถว MRT เตาปูน เกิดเอะใจทำไมหน้าคุ้นๆ พอเห็นเท่านั้นแหละ อ้าวนี่มันเด็กนักเรียนประจำชั้น แถมช่วยโปรโมทขนมจีบลูกศิษย์อีกด้วย

เป็นที่น่าชื่นชมความขยัน เมื่อสาวเห็นเด็กชายรายหนึ่ง นั่งขายขนมจีบอยู่แถว MRT เตาปูน คิดในใจทำไม คุ้นหน้าจัง พอเข้าไปใกล้ๆรู้เลยว่าเป็นเด็กนักเรียนประจำชั้น โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก สหายโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อความว่า ” เมื่อคืนเราออกไปกินข้าวตามปกติกับเพื่อนที่ #MRTเตาปูน เราเห็นเด็กผู้ชายตัวเล็กๆคนหนึ่ง คิดในใจ ทำไมฉันคุ้นๆจัง เอ้า ! นี่มันเด็กประจำชั้นเรานี่นา เด็กผู้ชายคนนี้ชื่อ น้องเน็ค เรียนอยู่ชั้น ม.2/2 โรงเรียนศีลาจารพิพัฒน์ น้องขายขนมจีบหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายตัวเองและภายในครอบครัว ปกติน้องจะปั่นจักรยานไปขายก่อนมาโรงเรียน ตั้งแต่ตี 5 จนถึง 6.30 น. และช่วงหลังเลิกเรียนตั้งแต่เวลา 16.00 น. โดยขายขนมจีบกล่องละ 20 บาท

น้องพักอาศัยอยู่กับคุณตาคุณยายและคุณป้า คุณป้าจะเป็นคนทำขนมจีบให้น้องเพื่อนำไปขาย น่ารักมากๆเลยขอให้ขายหมดทุกวัน หากใครผ่านแถว MRT เตาปูน ช่วยอุดหนุนเด็กนักเรียนคนนี้หน่อยนะ ซึ่งคุณครูเองก็อุดหนุนประจำตอนเช้า ไม่คิดว่าจะขายตอนกลางคืนด้วยคุณครูเผยอีกว่าขนมจีบรสชาติอร่อย น้ำจิ้มกลมกล่อม”

หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไปทำให้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นมากมายว่า บอกได้เลยนะ เด็กขยันแต่เด็กแบบนี้จะเห็นคุณค่าของเงิน บอกได้คำเดียวถ้าน้องยังมีความคิดและจิดใจแบบนี้ต่อไปตลอด ทำซ้ำๆแบบนี้ขยับไปข้างหน้าทีละก้าว อาจจะช้าหน่อยผมเชื่อว่าวันข้างหน้า ที่รอน้องแบบแน่ๆไม่คาดเป้า ก็เจ้าของกิจการอะไรสักอย่างนี่ล่ะ เป็นได้แน่นอน เผลอๆก็ผู้จัดการใหญ่ๆ ถ้าไม่หลุดไปในบริษัทที่ใช้เขื้อญาติตัวเองอ่ะนะ , น่ารักจังเลยลูกตัวแค่นี้รู้จักหาเงินใช้เองแล้ว..สู้ๆนะ..เชื่อว่าอนาคตข้างหน้าหนูจะมีชีวิตที่ดีแน่นอนจากความขยันมุมานะของหนู , เก่งจัง ขอให้ขายหมดขายดีทุกวันนะ