เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพื่อนบ้านเอะใจ ได้ยินเสียงเด็กชายวัย 2 ขวบนั่งร้องไห้ ปลุกยายนอนหัวใจล้มเหลวเสียชีวิตกว่า 10 ชม. เผยลางบอกเหตุเห็นฝูงอีกาบินวน เชื่อจะเกิดสิ่งไม่ดี

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 กันยายน 2563 ร.ต.อ.ชินาธิป บัวเข็ม รองสารวัตร สอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านไม่มีเลขที่ ในทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านผ่านศึก 1 หมู่ 3 ต.บ้านตาด จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรมรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ในห้องนอนพบศพ นางหนูปอง อายุ 66 ปี นอนหงายอยู่บนที่นอน มี ด.ช.วัย 2 ขวบ ซึ่งเป็นหลานชายผู้ตายนั่งร้องไห้อยู่ข้างศพ โดยมีเพื่อนบ้านและญาติมานั่งปลอบใจหลานชาย และมุงดูด้วยความเวทนา จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ทรัพย์สินยังอยู่ครบ แพทย์ระบุเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน มาประมาณ 10 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนายโสดา ผ่องปัญญา อายุ 71 ปี เพื่อนบ้าน ให้การว่า ผู้ตายพักอาศัยอยู่ที่บ้านกับหลานชายวัย 2 ขวบ ซึ่งอยู่ห่างหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร ส่วนลูกผู้ตายจะไปทำงานที่กรุงเทพฯ กันหมด ซึ่งปกติผู้ตายจะพาหลานมาเล่นกับตนประจำ เมื่อ 3-4 วันก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายมาเล่าให้ฟังว่า ลูกสาวได้ส่งกาแฟโสม มาให้ผู้ตายกินเพื่อลดความอ้วน ทำให้ผู้ตายไม่หิวข้าว เช้าวันนี้ไม่เห็นผู้ตายมาพาหลานมาเล่นที่บ้าน แต่ได้ยินเสียงหลานผู้ตายร้องไห้ และเรียกชื่อยายอยู่นานหลายชั่วโมง จึงเดินมาที่บ้านผู้ตาย เห็นหลานผู้ตายนั่งร้องไห้ปลุกยายให้ตื่น แต่ยายไม่ยอมลุกขึ้น ตนเลยเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งกำนัน

นายสมพงษ์ เนียมศิริ อายุ 51 ปี เพื่อนบ้านผู้ตาย เล่าว่า มีลางบอกเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุประมาณ 3 วัน ตนเห็นฝูงอีกาบินวนอยู่หลังบ้านของผู้ตาย โดยคนโบราณหรือผู้เฒ่าผู้แก่ บอกเอาไว้ว่า หากมีอีกาบินวนและส่งเสียงร้อง ถือว่าเป็นลางบอกเหตุล่วงหน้า จะมีเหตุร้ายหรือสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นในไม่ช้า ในตอนแรกไม่สบายใจกลัวว่าจะเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัว เพราะบ้านของตนอยู่ติดกับกับผู้ตาย และวันนี้มาทราบว่าคุณยายเสียชีวิต ที่ผ่านมา ตนก็เคยเห็นอีกาบินวนบ้านหลังไหน ก็จะมีคนตายอยู่ตลอด ส่วนฝูงอีกาที่มาบินวนหลังบ้านคุณยาย ตนจำได้ว่าอีกาฝูงนี้มักจะบินวนอยู่ที่วัด เป็นประจำ

ร.ต.อ.ชินาธิป บัวเข็ม รองสารวัตร สอบสวน สภ.โนนสูง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ตายมีโรคประจำตัวความดันสูง โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายมีอาการหน้ามืดและวูบ เพื่อนบ้านได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล จนอาการดีขึ้น แต่มาเสียชีวิตเพราะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงได้มอบศพ ให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป