เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 31 ส.ค.63 หลังจากประเทศเมียนมา เกิดการระบาดโรคโควิด-19 ในรัฐยะไข่ ขึ้นมาอีกรอบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และสาธารณสุข จ.ตาก ต้องวางกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดเต็มพื้นที่ โดยเฉพาะช่องทางข้ามธรรมชาติริมแม่น้ำเมย โดยช่วงเช้ามืด นางศิริพร สอนไว ปลัดอำเภอแม่สอด นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด อส.อ.แม่สอด ชรบ.แม่สอด และผู้นำชุมชน ออกตรวจและจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาได้ จำนวน 8 คน ขณะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเมยจากฝั่ง จ.เมียวดี มาขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าธรรมชาติท่าที่ 4 หมู่ที่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ทุกคนตัวเปียกเพราะเพิ่งขึ้นจากน้ำ

จากการตรวจสอบทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตเข้ามาในราชอาณาจักร โดยมีบางคนเดินลัดเลาะมาจาก อ.พญาตองซู จ.กอกะริก รัฐมอญ ตั้งอยู่ตรงข้ามด่านเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี มาออกช่องทางบริเวณดังกล่าว เพราะทางด่านเจดีย์สามองค์ทหารไทยเข้มงวดมาก และหนึ่งในนั้นพบมีไข้สูงถึง 38 องศา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปตรวจสุขภาพ ที่โรงพยาบาลแม่สอด หลังจากตรวจเบื้องต้นทุกคนปลอดภัยจากเชื้อโควิด

และทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตาก เรื่องมาตรการเฝ้าระวังโรคติดไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมส่งตัวให้ตรวจคนเข้าเมืองตากดำเนินคดี.