เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพจดังโพสต์ข้อความเตือน อย่าหาทำ หลังมีคนนำลูกแมวใส่กล่อง ปิดผนึกจนแน่น ส่งแกร็บ ให้เพจช่วยตามหาบ้านใหม่ให้น้อง ล่าสุด ติดต่อกลับมาขอโทษ พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่ รพ.

เฟซบุ๊กเพจ Catster by Kingdomoftigers ได้โพสต์ภาพกล่องกระดาษที่ถูกปิดด้วยเทปใสจนแน่น พร้อมข้อความระบุว่า “แมวไม่ใช่สิ่งของที่จะมาส่ง Grab ปิดผนึกมาส่ง คิดจะส่งก็ส่งแบบนี้ รักสัตว์แบบรับผิดชอบกันด้วยนะคะ อย่ารักสัตว์แบบผลักความรับผิดชอบ โชคดีที่น้องไม่ตาย แต่วันหลังไม่ทำนะคะ อยากให้พี่ดูแล ก็ต่อคิวดีๆ ลูก หนูเล่นปาดหน้าอีกพันกว่าคิวเลย อย่าทำอย่างนี้ ไม่ดี ไม่เอา

พี่กำลังติดต่อทางแกร็บ ตามหาต้นทางคนส่งอยู่ ให้หนูมารับผิดชอบค่าตรวจเลือด ทำวัคซีนนะคะ ปกติเคสอื่นพี่จ่ายให้ แต่เคสนี้พี่ถือว่าไม่เกรงใจกัน ให้เวลาติดต่อกลับมานะคะ” พร้อมกับแนบเบอร์โทรไว้

ทั้งนี้ ยังมีภาพที่ผู้ส่งเขียนโน้ตใส่กระดาษแนบมาด้วยว่า สวัสดีค่ะ เราเจอน้องแถวคอนโด เลยแอบเอาขึ้นมาหลบฝน พาไปหยอดเห็บหมัดมาแล้ว อยู่กับน้องมา 1 อาทิตย์ ยังหาบ้านไม่ได้ เราเริ่มผูกพันกับน้องแล้ว แต่เลี้ยงไม่ได้จริงๆ ค่ะ อยากให้ Catster ช่วยหาบ้านที่อบอุ่นให้น้อง อยากให้น้องมีความสุขค่ะ เราจะช่วยสมทบทุนให้กับ Catster ค่ะ น้องเข้ากระบะทรายเป็น นอนซุกเราทุกคืน ฝากดูแลน้องด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่า การทำแบบนี้เหมือนเป็นการฆ่าแมวทางอ้อม

ซึ่งต่อมา ทางเพจได้อัปเดตว่า ติดต่อกับทางผู้ส่งได้แล้ว ซึ่งทางผู้ส่งยืนยันว่ารักแมว แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร พร้อมกับยินดีรับผิดชอบชำระค่าตรวจเลือด ทำวัคซีน ค่าฝากน้องที่โรงพยาบาล 1 สัปดาห์ จำนวนเงิน 2,500 บาท ทั้งนี้ลูกแมวถูกกักเชื้อดูอาการที่โรงพยาบาล 1 สัปดาห์ เบื้องต้นไม่มีโรค โดยทางเพจ ฝากวิงวอนคนรักแมว อย่าได้ทำแบบนี้อีก