เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านพบศพหญิงสาวเด็กวัยรุ่นอายุราว 14-15 ปี ตายจมน้ำคลองชลประทานแม่สาย ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบเหตุจมน้ำตาย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 24 ส.ค.2563 ร.ต.ท.ศิวัช ลีคำปัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบหญิงสาวตายลอยน้ำคลองชลประทานแม่สาย บ้านป่าเหมือดสุขสำราญ ม.9 ต.วียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกู้ภัยสยามปียะมิตรร่วมใจแม่สาย ที่เกิดเหตุพบร่องน้ำชลประทาน R2A มีหญิงสาวอายุราว 14-15 ปี สูงราว 140 ม .นอนคว่ำหน้าจมอยู่ในร่องน้ำ ใส่เสื้อสีดำ กางเกงสีฟ้าอ่อน นำร่างขึ้นมา พบว่าบนหน้าผากด้านขวา พบมีรอยแผลฉีกยาว 1 นิ้ว ตามลำตัวไม่พบร่องรอยแผล ขาทั้งข้างมีแผลถูกขูดเป็นรอย

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์ว่า ขณะตนเองขับขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมาเหลือบไปมองคลองน้ำชลประทาน  พบว่าเห็นลักษณะคล้ายคนจมน้ำ จึงจอดมอเตอร์ไซค์ลงไปดู พบว่าเป็นศพหญิงสาวกำลังลอยตามน้ำ จึงแจ้งไป สภ.แม่สายให้มาตรวจสอบ ตนเองจึงติดตามศพลอยน้ำไป ที่มีกระแสน้ำแรงมาก กระทั่งศพได้ลอยไปราว 3 กม.ติดกับกอหญ้า จึงชี้จุดที่เกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่

ส่วนทางด้านแพทย์หญิง ชญานิษฐ์ คุณานุกุลสวัฒนา โรงพยาบาลแม่สาย ชันสูตรเบื้องต้นพบบนหน้าผากมีร่องรอยบาดแผลกระทบของแข็งทำให้เป็นรอยปูด มีแผลฉีกขาด ตามขาทั้ง 2 ข้าง คาดว่าระหว่างศพรอยน้ำมาอาจจะขูดหิน และเสียชีวิตมาแล้วราว 4-5 ชั่วโมงที่ผ่านมา คงต้องนำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อหาร่องรอยในการเสียชีวิต ทางร้อยเวร สภ.แม่สาย คงต้องนำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลก่อน และรอให้ญาติมาติดต่อแจ้งความคนหาย

ต่อมาได้มีผู้หญิง 1 คนอ้างว่าเป็นญาติของผู้ตายเข้าติดต่อกับเจ้าหน้าที่ลักษณะเป็นแรงงานต่างด้าวโดยอ้างได้มีเรื่องทะเลาะกับผู้ตายและผู้ตายบอกว่าจะไปฆ่าตัวตายด้วย เจ้าหน้าที่ได้พาหญิงสาวคนดังกล่าวไปดูศพที่โรงพยาบาลแต่ปรากฎว่าหญิงคนดังกล่าวได้หายตัวไป โดยไม่ได้ไปดูศพแต่อย่างใดเจ้าหน้าที่พยายามติดตามหาตัวหญิงคนดังกล่าวเพื่อนำตัวมาสอบสวน ด้านนายอัครเดช สีคำ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสมาคมปิยะมิตรแม่สายบรรเทาสาธารณภัยและการกุศล กล่าวว่า หญิงที่อ้างว่าเป็นญาติคนดังกล่าว ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่าได้ทะเลาะกัน แล้วหญิงที่เสียชีวิตอ้างว่าจะไปกระโดดน้ำ แต่ล่าสุดเมื่อหายไปแล้วก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ต่อไปแล้ว