เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เว็บไซต์ซูอาราบันเติน รายงานว่า ยานโต ชาวบ้านหนุ่มชาวอินโดนีเซีย ตกใจแรงมากจนแข้งขาเปลี้ยไปไม่เป็น หลังจากเพื่อนบ้านโทร. ตาม ขอให้ไปช่วยจับงู ซึ่งเขาไปตัวเปล่า พกไปแค่ไฟฉาย เพราะคิดว่าเป็นงานง่าย แต่มันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองราไน บนเกาะรีเยา ภูมิภาคนาตูนา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะบอร์เนียว ประเทศอินโดนีเซีย
ยานโตเล่าว่า ในเวลาประมาณ 19.00 น. ป้าเพื่อนบ้านโทร. มาบอกว่ามีงูเลื้อบเข้ามาในบ้าน ขอให้ช่วยจับไปปล่อยที ตนก็รีบไปช่วยทันที เพราะป้าบอกมาแบบนี้ มันคงเป็นงูตัวนิดเดียว แต่พอเอาไฟฉายส่องดูเท่านั้น ยานโตก็แทบจะเป็นลม เพราะสิ่งที่เขาเห็นคืองูเหลือม ขนาดลำตัวอวบอ้วนใหญ่เท่าต้นขา ซึ่งงูยักษ์ไซซ์บิ๊กเบิ้มขนาดนี้ สามารถเขมือบวัว ควาย หรือแม้แต่คน ลงท้องได้สบาย ๆ ยานโตเล็งเห็นว่าตนคงจับงูให้ป้าไม่ได้ และตัดสินใจรีบโทร. แจ้งหน่วยดับเพลิงและกู้ภัยให้ส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ
“ป้าแกโทร. มาตอนสักประมาณ 1 ทุ่ม ได้ บอกว่ามีงูเข้าบ้านนะ มันเลื้อยไปอยู่ใต้โต๊ะ ขอให้ผมไปช่วยจับที อะผมก็รีบไปดู พอส่องไฟฉายไปเห็นเท่านั้นแหละ โอ้โห งูเหลือม ! ตัวใหญ่ยิ่งกว่าต้นขวาผู้ชาย !” ยานโต กล่าวกับสื่อท้องถิ่น ทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงมาถึงในเวลาไม่นาน แต่ไม่ได้เอาอุปกรณ์จับงูมาด้วย แถมงูเลื้อยหนีลงท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องประสานงานไปยังหน่วยงานประปา ขอรถปั๊มน้ำ 2 คัน มาช่วยกันเอางูออกจากท่อ ภารกิจนี้ใช้เวลานานมากกว่าจะเอางูขึ้นมาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็รีบเข้าไปตะครุบเอาไว้ ก่อนจะเคลื่อนย้ายงูไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
งูเหลือมดังกล่าวมีความยาวประมาณ 6 เมตร โดย หัวหน้าทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย เปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในภูมิภาคนาตูนา ที่พบงูเหลือมตัวใหญ่ขนาดนี้เข้าบ้านคน ซึ่งชาวบ้านจำนวนมากก็แห่กันมาดู เพราะไม่มีใครเคยเห็นงูเหลือมใหญ่มาก่อน

ขอบคุณข้อมูลจาก Suara Banten