เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดดรามาร้อนทวิตเตอร์ หลังมีเรื่องราวของผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง เป็นกลุ่มผู้สนับสนุนกลุ่มม็อบปลดแอก ได้ถามพ่อว่าระหว่างสถาบันกับลูกเลือกอะไร? ซึ่งพ่อขอเลือกสถาบัน สุดท้ายลูกขอไม่พูดถึงเรื่องสถาบันอีก และยืนยันว่าตนเองไม่เอาสถาบัน เรียนจบอาจจำเป็นต้องแยกทางกับครอบครัวที่มีความคิดเห็นต่าง

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์ขอกำลังใจระบุว่าตนเองไม่ไหวแล้ว และทวีตภาพข้อความระบุว่า”พ่อพูดแล้ว ระหว่างเลือกเจ้า (สถาบันพระมหากษัตริย์) กับหนู พ่อเลือกกษัตริย์พ่อถึงเจริญ” หลังเคลื่อนไหวสนับสนุนกลุ่มเยาวชนปลดแอก ทำให้มียอดรีทวีตมากถึง 3.84 หมื่นครั้ง และมีชาวทวิตเตอร์ให้ความสนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ได้เผยแพร่บทสนทนา ทำนองว่าถ้ามีลูกแบบนี้ พ่อกับแม่คงทุกข์ใจจนตาย แต่ตอนนี้พ่อยังไม่อยากจะเลือกตน ซึ่งเจ้าของทวิตเตอร์รายนี้กล่าวว่า ตนก็พอๆ กับที่พ่อแม่ไปเลือกคนอื่นมากกว่าลูกตัวเอง อีกฝ่ายจึงตอบว่า หนูอยู่กับอุดมการณ์ไป พ่อฝากบอก เจ้าของทวิตเตอร์รายนี้ กล่าวว่า อุดมการณ์นี้เพื่ออนาคตของตนและของพ่อแม่ อีกฝ่ายก็ตอบกลับว่า พ่อกับแม่ผิดเอง ที่เลี้ยงลูกให้มีความคิดที่ดีไม่ได้ เจ้าตัวจึงกล่าวว่า พ่อแม่ไม่เห็นด้วยกับตน ตนไม่ว่าอะไร แต่พ่อกับแม่แยกแยะไม่ออกเอง เรื่องอุดมการณ์ กับความสัมพันธ์ครอบครัว ตนย้ำหลายรอบมากๆ ว่าจะไม่ให้กระทบครอบครัว

ภายหลัง เจ้าของทวิตเตอร์รายนี้กล่าวว่า ได้คุยกับพ่ออีกครั้ง และพ่อยืนยันว่าจะเคารพสถาบันฯ ส่วนตนเองก็ยืนยันที่จะไม่เคารพสถาบัน และทางพ่อได้มีความพยายามจะเปลี่ยนใจตนเอง โดยพ่อเชื่อว่าเป็นหน้าที่ของครอบครัวที่ต้องเปลี่ยนใจตนเองให้ได้ แต่ตนเองได้ยืนยัน ที่จะไม่พูดถึงสถาบันอีก สุดท้ายได้ระบุว่า เรื่องดังกล่าวอาจทำให้ต้องใส่หน้ากากหาพ่อจนกว่าจะเรียนจบและเตรียมแยกตัวออกจากครอบครัวไปเงียบๆ เนื่องจากมีความคิดเห็นที่ต่างกัน