เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใครที่เคยขึ้นเครื่องบิน คงจะเคยเจอเหล่านางฟ้าบนเครื่อง เหล่าแอร์โฮสเตสสาวสวยทั้งหลาย ที่คอยบริการลูกค้าอยู่บนเครื่องบิน สาวๆหลายคนก็ใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นแอร์โฮสเตส แต่กว่าจะได้มาเป็นนั้นมันไม่ง่ายเลย แถมค่าตอบแทนก็ไม่ธรรมดาน่ะ วันนี้ข่าวชาวบ้านจะพาไปดูเงินเดือนของเหล่านางฟ้าเหล่านี้ ว่าได้เยอะกันสักแค่ไหนของแต่ละสายการบิน

1. สายการบินนกแอร์ (Nok)

สายการบินราคาประหยัดของประเทศไทย เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2547 ภายใต้ชื่อบริษัท สกายเอเชีย จำกัด (Sky Asia Ltd.) เริ่มทำการบินครั้งแรกวันที่ 23 กรกฎาคม 2547 และเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2549 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (Nok Airlines Co., Ltd.) ต่อมาได้เปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็น บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) (Nok Airlines Public Company Limited) เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2556 เพื่อเตรียมนำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในส่วนของเงินเดือนพนักงานต้อนรับบนเครื่องนั้นจะอยู่ในประมาณ 50,000 – 70,000++ บาท

2.สายการบินไทย (TG)บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)เป็นรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม ทำหน้าที่ดำเนินธุรกิจการบินพาณิชย์ ในฐานะสายการบินแห่งชาติของประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2503[2] โดยปฏิบัติการบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นหลัก ในส่วนของเงินเดือนพนักงานต้อนรับ ก็อยู่ประมาณที่ 45,000 – 60,000++ บาท

3.สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion)ไทยไลอ้อนแอร์ เป็นสายการบินต้นทุนต่ำในประเทศไทย สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เกิดจากการร่วมทุนระหว่างสายการบินไลอ้อนแอร์ ประเทศอินโดนีเซีย และกลุ่มนักธุรกิจชาวไทย โดยจะเริ่มต้นเปิดให้บริการจาก กรุงเทพ – ดอนเมือง ไปยังเส้นทางภายในประเทศ และเส้นทางระหว่างประเทศ โดยเริ่มให้บริการในวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 ในส่วนของเงินเดือนพนักงานต้อนรับอยู่ที่ประมาณ 50,000 – 70,000++ บาท

4.สายการบินไทยแอร์เอเชีย (Thai Air Asia)ไทยแอร์เอเชีย ด้วยสโลแกนหลัก ใคร ใคร…ก็บินได้ (Now Everyone Can Fly) เป็นแรงจูงใจและกระตุ้นให้ผู้โดยสารที่ไม่เคยเดินทางโดยเครื่องบิน ได้เดินทางด้วยราคาที่เหมาะสม ซึ่งรูปแบบการนำเสนอคือ การเดินทางแบบเรียบง่าย การเดินทางในระยะสั้นตั๋วค่าโดยสารไม่ถูกบวกเพิ่มด้วยอาหาร และเครื่องดื่ม สายการบินไทยแอร์เอเชีย มีความโดดเด่น เนื่องจากเป็นสายการบินที่มีราคาเหมาะสม จากต้นทุนได้ถูกควบคุมในทุกวิธีการ อีกทั้งวัฒนธรรมทางองค์กรที่มีการบริหารงานอย่างมืออาชีพ ทำให้สายการบินไทยแอร์เอเชีย เติบโตได้อย่างรวดเร็วมากภายในระยะเวลาไม่กี่ปี ในส่วนของเงินเดือนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ในราคาประมาณ 65,000 – 70,000++ บาท

5.สายการบินนกสกู๊ต (Nok Scoot)นกสกู๊ต ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2557 จากการร่วมมือทางธุรกิจระหว่างสายการบินสกู๊ต ประเทศสิงค์โปร์และสายการบิน นกแอร์ ประเทศไทย นกสกู๊ตนำเสนอความแตกต่างที่ไม่เหมือนสายการบินราคาประหยัดทั่วไป ราคาค่าโดยสารที่พิเศษของนกสกู๊ตมาพร้อมกับประสบการณ์การเดินทางที่เต็มไปด้วยความแปลกใหม่ หมดกังวลกับข้อจำกัดต่างๆ ทำให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้อย่างเบาใจและสบายกระเป๋า แต่ในส่วนเงินเดือนของพนักงานต้อนรับบนเครื่องนั้นอยู่ที่ราวประมาณ 45,000 – 70,000++ บาท

6.สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (PG)สายการบินบางกอกแอร์เวย์ เป็นสายการบินเชิงพาณิชย์ ดำเนินงานโดย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด ซึ่งเริ่มดำเนินงานกิจการด้านการบินเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2511 ในแผนกการบินสหกลแอร์ บริษัท กรุงเทพสหกล จำกัด ซึ่งในระยะแรกได้ดำเนินกิจการทำการบินบริการให้แก่หน่วยงานของรัฐบาล (รบ.) รัฐวิสาหกิจ (รสก.) และธุรกิจเอกชนต่างๆ ทั่วไป เงินเดือนของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจะอยู่ที่ราวประมาณ 70,000 – 100,000++ บาท

7.สายการบินไทยสไมล์ (Thai Smile)สายการบินไทยสมายล์ ดำเนินการโดยบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด (บริษัทในเครือการบินไทย) โดยเริ่มบินระหว่างประเทศเที่ยวแรกไปยังมาเก๊า เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 เงินเดือนของพนักงานต้อนรับอยูที่ประมาณ 40,000-45,000++ บาท

8.สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ (SQ)สิงคโปร์แอร์ไลน์ เป็นบริษัทสายการบินในสิงคโปร์ มีท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงีเป็นท่าอากาศยานหลัก จัดว่ามีความแข็งแกร่งในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออก เอเชียใต้ และ”เส้นทางจิงโจ้” (เส้นทางบินระหว่างประเทศในทวีปออสเตรเลียกับสหราชอาณาจักรโดยผ่านซีกโลกตะวันออก) นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงเที่ยวบินตรงเชิงพาณิชย์ที่ใช้เวลาบินนานที่สุดในโลกสองเส้นทาง คือ จากสิงคโปร์ไปนูอาร์ก และลอสแอนเจลิส ในส่วนเงินเดือนของพนักงงานต้อนรับในสายการบินนี้อยู่ที่ 70,000 – 100,000++ บาท

9.สายการบินเจ็ทสตาร์ (Jetstar)เจ็ทสตาร์แอร์เวย์ส (Jetstar Airways) ถือหุ้นโดยกลุ่มบริษัทแควนตัส (Qantas Group) ร้อยเปอร์เซ็นต์ เจ็ทสตาร์แอร์เวย์ส ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของ “ยุทธศาสตร์สองแบรนด์” ของกลุ่มบริษัทแควนตัส ที่ให้บริการในตลาดการพักผ่อนและตลาดที่เน้นความคุ้มค่าเครื่องบินโดยสารเจ็ทสตาร์ที่ให้บริการในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ จำนวน 75 ลำ เปิดตัวสายการบินต้นทุนต่ำในประเทศออสเตรเลีย ในเดือนพฤษภาคม 2004 ในปัจจุบันเจ็ทสตาร์แอร์เวย์สเปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศออสเตรเลียจำนวน 19 เที่ยวบิน และ เที่ยวบินระหว่างประเทศจำนวน 17 เที่ยวบิน ในส่วนของเงินเดือน พนักงานต้อนรับ อยู่ที่ประมาณ 50,000 – 70,000++ บาท

10. สายการบินอีว่าแอร์ (EVA)อีว่าเอแอร์เป็นสายการบินสัญชาติไต้หวัน บริหารงานโดยเอเวอร์กรีนกรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนส่งขนาดใหญ่ของไต้หวัน ให้บริการเที่ยวบินโดยสาร และเที่ยวบินขนส่งสินค้าในชื่อ อีวีเอแอร์ คาร์โก จากท่าอากาศยานหลักที่ไต้หวันเถาหยวน นอกจากนี้ยังมีสายการบินลูก ยูนิแอร์ ให้บริการเส้นทางท้องถิ่น ในส่วนของเงินเดือนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอยู่ที่ราวประมาณ 50,000 – 70,000++ บาท

ที่มา – awesomesnews