เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มหาวิทยาลัยฯ แถลงแล้ว ปม นศ.ปี 1 ถูกรุ่นพี่สั่งทำโทษจนช็อกดับ ยันไม่ใช่กิจกรรมรับน้อง

จากกรณีนักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยชื่อดังเมืองภูเก็ต ถูกรุ่นพี่สั่งให้วิ่ง เกิดอาการช็อกหมดสติ และเสียชีวิต ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิต มีรายงานว่า น้องเสียชีวิตจากการโดนรุ่นพี่ลงโทษด้วยการวิ่งรอบขุมเหมือง 8 รอบ เหตุมาจากการซ้อมหลีด ผู้เสียชีวิตวิ่งถึงรอบที่ 7 เริ่มไม่ไหว แต่ยังถูกบังคับให้วิ่งจนครบ 8 รอบ จนกระทั่งผู้เสียชีวิตธาตุไฟแตก ช็อกถูกหามส่ง รพ.  และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเผยว่า ทางอาจารย์และรุ่นพี่มีการปกปิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนเกิดเหตุทางมหาวิทยาลัยแจ้งทางญาติแค่เพียงว่าน้องเป็นลมเลยนำส่ง รพ. แต่ทางหมอแจ้งว่า น้องอาการหนัก เลือดออกทางจมูกและปากจำนวนมาก ผิดกับอาการเป็นลม จึงได้ออกมาขอความเป็นธรรม
ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยฯ ได้ออกมาแถลงว่า จากกรณี น.ส.พรพิพัฒน์ เอียดดำ เสียชีวิต ทางมหาวิทยาลัยฯ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้ความช่วยเหลือเยียวยาเงินเป็นจำนวน 100,000 บาท และได้ติดต่อไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตแล้ว พร้อมกับจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบข้อเท็จจริง หากได้ข้อสรุปแล้วจะแถลงให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับการสูญเสียในครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยฯ ขอยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการรับน้องใหม่ แต่เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของการกีฬา ส่วนประเด็นที่ทางมหาวิทยาลัยฯ แจ้งว่า น้องเป็นลมก่อนจะเสียชีวิตนั้น ทางมหาวิทยาลัยฯ เผยว่า ไม่ทราบข้อมูลตรงนี้ แต่ในระหว่างที่น้องทำกิจกรรมอยู่นั้นน้องเกิดอาการวูบ จึงนำส่ง รพ.

ทั้งนี้ประเด็นที่น้องถูกรุ่นพี่สั่งทำโทษนั้น ทางมหาวิทยาลัยฯ เผยว่า กำลังอยู่ในขั้นตอนสอบหาข้อเท็จจริง หากทราบแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง และได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว