เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เตือนภัยธนบัตรปลอมสำหรับผู้ค้าขาย รับเงินให้ดูดีๆ ก่อนโดนหลอกเสียทั้งเงินและของ

วันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านค้าขายของชำ ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนเคหะประชาสามัคคี หมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ มิตรภาพซอย 15 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ถูกลูกค้านำธนบัตรใบละ 500 บาท ซึ่งเป็นธนบัตรปลอม มาซื้อของ เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 22.10 น. วันที่ 3 ม.ค. โดยกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถจับภาพชายวัยรุ่น อายุประมาณ 20 ปี รูปร่างผอมสูง ผิวขาว สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงวอร์มสีดำ เข้ามาซื้อน้ำอัดลมขวดใหญ่และบุหรี่ 1 ซอง รวมเป็นเงิน 87 บาท และจ่ายเงินด้วยธนบัตรใบละ 500 บาท ให้กับนายณพงษ์ ชุมใหม่ อายุ 56 ปี เจ้าของร้าน เมื่อชายคนดังกล่าวได้เงินทอนจำนวน 413 บาท ก็ขี่รถจยย. ยามาฮ่าฟีโน่ สีฟ้าคาดเหลือง ไม่ติดป้ายทะเบียน ออกไป

 

 

นายณพงษ์ เจ้าของร้าน กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุระหว่างนั่งขายของตามปกติ มีชายวัยรุ่นคนดังกล่าวนำธนบัตรปลอมใบละ 500 บาท มาซื้อของ พอชายหนุ่มคนนั้นออกไป จึงได้มาสังเกตเห็นว่าเงินที่ได้รับมาเหมือนแบงค์ปลอมเพราะจับดูแล้วเหมือนกระดาษ พอเอาขึ้นมาส่องดูก็ไม่มีลายน้ำสัญลักษณ์ ภปร. จึงให้หลานรีบวิ่งออกไปดูหน้าร้าน ก็เห็นแต่ชายคนนั้นขี่รถจักรยานยนต์ออกไปแล้ว

 

 

นอกจากนี้ยังได้ข่าวว่ามีหลายร้านบริเวณใกล้เคียงถูกคนร้ายรายนี้นำธนบัตรปลอมใบละ 500 บาท ไปหลอกซื้อของ ทำให้หลายคนรู้สึกวิตกกังวลมาก ทั้งนี้กล้องวงจรปิดของร้านสามารถจับภาพใบหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจนตนจะนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.โพธิ์กลาง เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปหลอกใครอีก นอกจากนี้ร้านค้าต่างๆหากเจอลูกค้านำธนบัตรใบละ 500 หรือ 1,000 บาท มาซื้อของ อยากจะให้สังเกตให้ดีก่อนที่จะทอนเงินให้แก่ลูกค้า เพื่อที่จะได้ไม่เสียทรัพย์และเสียใจในภายหลัง

 

 

Cr. ข่าวสด