เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (20 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์หอพัก 3 ชั้นในพื้นที่หมู่ 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร ทรุดตัวเมื่อช่วงค่ำวานนี้ จากการตรวจสอบหอพักที่เกิดเหตุ อยู่ในซอยเสรีแฟคเตอรี่ ก่อสร้างเป็นอาคารปูน 3 ชั้นมีห้องพักชั้นละ 10 ห้อง รวมทั้งหมด 30 ห้องมีผู้เช่าเข้าพักอาศัย 29 ห้องรวมกว่า 50 คน ส่วนใหญ่เป็นพนักงานโรงงานในพื้นที่ใกล้เคียง ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาเลิกงานจึงมีคนอยู่ในหอพักจำนวนมาก เมื่อเกิดเหตุการณ์ตึกทรุดตัวทำให้ต่างคนต่างวิ่งหนีออกมาจากห้องพัก

หอพัก 3 ชั้นทรุดตัว บาดเจ็บจำนวนมาก

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 ส.ค.) เกิดเหตุอาคารที่พักสูง 3 ชั้น ใน อ.เมือง #สมุทรสาคร พังถล่ม ขณะที่มีผู้พักอาศัยภายในกว่า 50 คน มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก สาเหตุคาดว่ามาจากเสาเข็มทรุดตัว #หอพักทรุดตัว #หอพักพังถล่ม

โพสต์โดย Thai PBS News เมื่อ วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2020

สำหรับตัวอาคารหอพักมีลักษณะเอียงไปทางด้านหลัง ส่วนเสาอาคารชั้นล่างแตกหักเสียหายทั้งหมด ตัวฐานอาคารอยู่ในลักษณะปริแยกออกจากพื้นทำให้ล้อรถจักรยานยนต์ของผู้พักอาศัยที่จอดอยู่ด้านหน้าหอพักไถลตกลงไปในรอยแยกได้รับความเสียหายหลายคัน

ขณะที่นางเยี่ยม คำหลิม อายุ 67 ปี เจ้าของหอพัก เปิดเผยว่า หอพักหลังนี้สร้างได้ประมาณ 5 ปี ส่วนเหตุการณ์ตึกทรุดตัวครั้งนี้น่าจะเกิดจากเสาเข็มเพราะหอพักหลังนี้ใช้เสาเข็มไอยาว 21 เมตร แต่หอพักอีกหลังของตนเองที่สร้างใหม่นั้นใช้เสาเข็มไอยาว 30 เมตร ส่วนผู้เช่าที่อยู่ในตึกจะดูแลทั้งหมด เบื้องต้น จะให้ไปพักที่ห้องว่างก่อน

หลังเกิดเหตุ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ลงพื้นที่เพื่อสอบถามสาเหตุและวางแผนช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ตึกทรุดตัว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าทางเข้าออกหอพักเอาไว้เพื่อป้องกันผู้เช่าเข้าไปเก็บสิ่งของในห้องจนเกิดอันตรายและเฝ้าระวังไม่ให้เข้าใกล้เนื่องจากไม่รู้ว่าตึกจะถล่มลงอีกหรือไม่

ที่มา – thaipbs