เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทนายรณณรงค์ พาแม่สาวที่ถูกยิงตายทั้งที่ท้องแก่ 9 เดือน เข้าร้องรองผบ.ตร. ขอโอนคดีมากองปราบ ระบุผู้ต้องหาสนิทกับตำรวจในพื้นที่ แม่เผย ลูกสาวมาเข้าฝันขอร้อง “อย่าให้หนูตายฟรี”

เวลา 09.30 น. วันที่ 14 ส.ค. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมครอบครัวของน.ส.รุ่งทิพย์ แสงจันทร์ อายุ 29 ปี หญิงท้อง 9 เดือน ที่ถูกยิงตาย เดินทางมาจากจังหวัดเพชรบุรี เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. เพื่อขอให้โอนคดีจากพื้นที่ มาให้บก.ป.ดำเนินการสืบสวนสอบสวนแทน เนื่องจากสามีผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ต้องหา เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และมีความสนิทสนมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จึงหวั่นว่าจะมาแทรกแซงวิ่งเต้นคดี เนื่องจากได้รับประกันตัวออกมา โดยมี พ.ต.อ.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ นวท.(สบ 5) กองพิสูจน์หลักฐานปฏิบัติหน้าที่เวรอำนวยการ ตร. เป็นผู้มารับมอบหนังสือ

นายรณณรงค์ กล่าวว่า วันนี้มายื่นหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้มีคำสั่งโอนคดีดังกล่าวมาที่บก.ป.เพราะทางครอบครัวผู้ตายไม่เชื่อมั่นตำรวจในพื้นที่ว่าจะให้ความเป็นธรรมในคดีนี้ได้ เนื่องจากผู้ต้องหามีความสนิทสนมกับตำรวจในพื้นที่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และคดีนี้มีหลายประเด็นเรื่องเก็บพยานหลักฐานที่ยังสงสัยว่าเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายหรือเป็นไปตามขั้นตอนหรือไม่ และสามารถเก็บพยานหลักฐานได้ทุกอย่างหรือไม่ จึงต้องขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดส่งชุดสืบสวนสอบสวนมือดี เข้ามาคลี่คลายคดีนี้ให้กระจ่าง

ทนายรณณรงค์ กล่าวอีกว่า ผู้ตายเป็นผู้หญิงตั้งท้องอีก 2 สัปดาห์จะคลอดไม่มีใครคิดจะยิงตัวตาย และตอนแรกสามีบอกว่ายิงโดยใช้ปืนกรอกไปที่ปาก แต่ปรากฏว่าวิถีกระสุนยิงจากช่วงหัวลงมาด้านล่าง การยิงแบบนี้เป็นท่ายากคนมักจะไม่ใช้กัน ต้องสันนิษฐานก่อนว่าอาจจะถูกฆาตกรรม ส่วนการที่ศาลให้ประกันตัวนั้น ถือเป็นดุลยพินิจของศาล แต่โดยส่วนตัว ทางครอบครัวกลัวเรื่องความปลอดภัย และอยากให้เร่งรัดคดี และโอนสำนวนให้กองปราบปรามทำ

ทางด้าน นางศรีประไพ อินทร์เนตร มารดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ลูกสาวมาหาในฝันบอกให้ช่วยไปรื้อคดีให้หนูหน่อยนะแม่ อย่าให้หนูตายฟรีนะแม่ ซึ่งแม่เชื่อว่าลูกยังไม่ได้รับความเป็นธรรม กลัวคนทำผิดลอยนวล อีกไม่กี่วันหลานจะได้เห็นโลกแล้ว แต่มีคนใจร้ายฆ่าทั้งแม่และลูก อยากให้คืนความเป็นธรรมให้ลูกสาวแม่ด้วย ทั้งนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่า หลังเกิดเหตุ พ่อของผู้ต้องหา บอกว่า อย่ามาเอาเรื่องกับลูกเขาเลย ซึ่งมองว่าหากลูกเขยไม่ได้กระทำผิดจริง ทำไมต้องมาขอไม่ให้เอาเรื่อง

ขณะที่ น.ส.เฉิดโฉม คำตัน พี่สาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า กลัว เพราะฝ่ายชายมีอิทธิพล และเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มีการพกพาอาวุธปืน ที่เกิดเหตุมีเพื่อนร่วมนั่งวงกินเหล้าด้วยประมาณ 2 คน รวมสามีผู้ตายด้วยก็เป็น 3 คน ทุกคนพกอาวุธปืน เขาให้การกับตำรวจว่าเขากินเหล้าแล้วน้องสาวตนไปด่าว่า ส่งเสียงดัง เปิดเพลงเสียงดัง กินเหล้าแล้วจึงเกิดการทะเลาะกันขึ้น ส่วนตัวไม่เชื่อ เพราะปกติน้องสาวจะเป็นคนที่ไม่ตามสามีอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ตนสงสัยเรื่องประเด็นชู้สาว สงสัยว่าจะมีปัญหานี้จริงหรือไม่ ก่อนน้องเสียชีวิตไม่เคยเล่าปัญหาเกี่ยวกับชีวิตครอบครัวว่าเป็นอย่างไร ไม่เคยเล่าว่าทะเลาะกัน มารู้อีกทีน้องก็โดนยิงแล้ว ที่ต้องออกมาร้องเรียน เพราะหลังเกิดเหตุ พ่อของสามีน้องสาวให้คนเอาน้ำอัดลมมาล้างคราบเลือด รวมถึงคำให้การที่ไม่สอดคล้องกับผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ให้ปากคำว่า ยิงปืนผ่านทางปาก ทะลุออกศีรษะด้านบน แต่ผลชันสูตรพบว่า วิถีกระสุน เป็นการยิงจากศีรษะลงมา ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่ได้คุยกับสามีผู้ตาย และไม่รู้ว่าจะพูดอะไร

“ทางครอบครัวกลัวน้องจะตายฟรี จึงมาขอความยุติธรรมทวงคืนให้น้อง อยากให้ช่วยเร่งคดีให้ เพราะกลัวคดีน้องจะเงียบ อยากให้คนร้ายที่ทำถูกลงโทษให้ถึงที่สุด อยากถามคนที่ฆ่าน้องว่า ทำไมต้องฆ่าน้องและฆ่าลูกในท้องด้วย ทำไมใจถึงโหดเหี้ยมอำมหิต เลือดเย็นขนาดนี้”