เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งมีเด็กนักเรียน พบเห็นจระเข้ 2 ตัว ยาวประมาณ 2 เมตร ว่ายน้ำคู่กันอยู่ในคลองชัยนาท-ป่าสัก บริเวณเชิงสะพานชลประทานที่ 9 ต.ป่าตาล อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลพบุรี และเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดลพบุรี เดินทางไปตรวจสอบ โดยเด็กๆ ยืนยันว่าเป็นจระเข้แน่นอน

วานนี้(11 ส.ค.) ที่สะพานชลประทานที่ 9 ต.ป่าตาล อ.เมือง จ.ลพบุรี นายสุชาติ พิลาเดช ประมงจังหวัดลพบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ประมงชุดชำนาญการปราบจระเข้ กว่า 10 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืด เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ร่วมกับ มูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรี นำเรือท้องแบบติดเครื่องยนต์ 2 ลำออกลาดตระเวนและจตามหาจระเข้ หลังช่วงเช้าวันนี้มีชาวบ้านพบจระเข้ยาว 2 เมตร ลอยคออยู่ในคลองชัยนาท-ป่าสัก ไม่ไกลจากจุดที่นักศึกษาเจอครั้งที่แล้ว

โดยนายสุชาติ ล่องเรือไปตามลำคลองชัยนาท-ป่าสัก ที่น้ำเริ่มเอ่อล้นตลิ่งจากสะพานชลประทานที่ 9 อ.เมืองลพบุรี ล่องตามน้ำไปถึง อ.หนองโดน จ.สระบุรี พร้อมส่องไฟฉายหาจระเข้ซึ่งอาจจะหลบซ่อนอยู่ตามพงหญ้าริมคลอง พร้อมบอกว่า เมื่อไฟฉายส่องกระทบตาของจระเข้ ตาจะออกเป็นสีแดงคู่ แต่ตลอดระยะเส้นทางพบเพียงตัวเงินตัวทองที่อาศัยในพงหญ้าริมคลองจ้องกินปลาและสัตว์น้ำตามริมคลองหลายตัว ยังไม่เจอจระเข้ทั้ง 2 ตัว ขณะนี้ทีมค้นหาได้ตั้งฐานปฎิบัติการเตรียมพร้อมโดยจัดกำลังเฝ้าระวัง ใช้เรือท้องแบนพร้อมชุดไล่ล่าและมูลนิธิร่วมกตัญญูเป็นกำลังเสริม หากมีการแจ้งข่าวเตือนภัยจากผู้ที่พบเห็นไว้แล้ว

” ประมงจังหวัดลพบุรีไม่ได้นิ่งนอนใจ เพื่อความสบายใจของประชาชน จะติดตามข่าวทุกระยะ และขอยืนยันว่าได้ตรวจฟาร์มจระเข้ในพื้นที่ตลอด ไม่มีจระเข้หลุดออกมาได้แน่นอน ที่น้องๆเห็นอาจจะใช่หรือไม่ใช่ก็ตามที แต่ขอเตือนพี่น้องประชาชนริมคลองชัยนาท-ป่าสักในรัศมีประมาณ 5-10 กิโลเมตร ระหว่าง ต.ป่าตาล อ.เมือง ลพบุรี และ อ.หนองโดน จ.สระบุรี โดยเฉพาะชาวประมงพื้นบ้าน ชาวนา และผู้ที่อาศัยอยู่ริมคลองให้ระมัดระวัง คาดว่าจระเข้ทั้ง 2 ตัวที่โผล่ในคลองอาจหิวโซและมีความดุร้าย หากผู้ใดพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประมงด่วนที่สุด ”

ด้าน นายมนัส พรมจาด อายุ 50 ปี นายท้ายเรือประมงจังหวัดลพบุรี ผู้ที่เชี่ยวชาญจับจระเข้น้ำจืด เล่าว่า หากจระเข้ที่พบหลุดออกมาจากฟาร์ม ตัวขนาด 2 เมตรถือว่าอันตราย หากเผชิญหน้ากับคน ปกติจระเข้เลี้ยงหากหลุดมาจากฟาร์มก็จะหาทางกลับ แต่ถ้ากลับไม่ได้ก็จะหากินตามแนวป่าริมคลอง กลางจะวันนอน กลางคืนจะออกหากิน หากหิวจัดดุร้ายแน่นอนประชาชนควรระมัดระวัง