เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อาม่ากรีดเบาะรถจยย.หลายสิบคัน เหตุจอดเกะกะ-ไม่ยอมมาเช่าที่จอด ลั่นไม่ผิดยินดีชดใช้ให้คันละ 5 บาท ด้านลูกชายโร่รับผิดชอบเปลี่ยนเบาะใหม่

จากกรณีที่โลกออนไลน์ลำปาง แชร์ภาพเบาะรถจยย.ของนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคลำปางหลายราย ถูกมือดีใช้เหล็กแหลมเจาะและกรีดเบาะรถจนได้รับความเสียหาย หลังนำรถจยย.มาจอดที่บริเวณริมถนนในซอยข้างวิทยาลัยเทคนิคลําปาง อ.เมือง จ.ลำปาง โดยล่าสุดได้มีการแชร์คลิปอาม่าคนหนึ่ง มาเดินป้วนเปี้ยนใกล้รถจยย.คันที่เสียหายโดยในมือถือเหล็กแหลมอยู่ ทำให้โลกโชลเชียลได้มีการตั้งข้อสังเกตุว่าจะเป็นฝีมือของอาม่ารายดังกล่าวหรือไม่

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุพบว่าจุดดังกล่าวอยู่หน้าหอพักแห่งหนึ่ง พบมีการนำกรวยยางสีส้มพร้อมกับขึงเชือกทำเป็นแนวกั้นยาวประมาณ 50 เมตร โดยหอพักดังกล่าวได้มีบริการรับฝากรถจยย. เจ้าของเป็นหญิงชราวัย 92 ปี พร้อมเปิดเผยว่า ได้เปิดหอพักและให้เช่าที่จอดรถจยย.มาหลายสิบปีโดยเก็บคันละ 5 บาทต่อวัน ซึ่งบางคนไม่จ่ายหรือไม่มีเงินก็ไม่เคยว่าอะไร โดยยอมรับว่าเป็นคนในคลิปดังกล่าวและเอามีดไปกรีดเบาะรถของนักศึกษาจริง ซึ่งหากใครจะมาเรียกค่าเสียหายก็ยินดีจะชดใช้ให้คันละ 5 บาทเท่ากับค่าฝากรถ เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองถือว่าทำถูกต้องแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายหรือใครไปแจ้งความและหากมีใครนำรถจยย.มาจอดหน้าบ้านอีกจะต้องเจอแบบนี้อีก

อย่างไรก็ดี ลูกชายของอาม่ารายดังกล่าว ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบและจะชดใช้ค่าเสียหายให้นักศึกษาที่ถูกกรีดเบาะรถจยย.ให้ทั้งหมด โดยบอกว่าจะคลุมเบาะรถจยย.ให้ใหม่หรือตามที่ช่างประเมินราคา โดยมีนักศึกษาไม่ต่ำกว่า 20 รายได้ทยอยมาลงรายชื่อเพื่อรอรับการชดใช้

จากการสอบถามนักศึกษาผู้เสียหายหลายรายทราบว่าได้นำรถจยย.มาจอดไว้ที่บริเวณริมถนนซึ่งอยู่ติดกับรั้วหอพักของอาม่าโดยไม่ได้นำรถจยย.เข้าไปจอดด้านในเนื่องจากไม่อยากเสียค่าจอดวันละ 5 บาทประกอบกับมองว่าจอดอยู่บนถนนสาธารณะและก็ไม่ได้ไปกีดขวางทางเข้าออกใคร อีกทั้งยังมีเงินมาเรียนจำกัดจึงไม่นำรถจยย.ไปจอดในหอพักซึ่งมีการคิดค่าจอดรถ