เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ผบ.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” มั่นใจทำความจริงให้ปรากฎในคดี “บอส อยู่วิทยา”

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ในคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี 2555 โดยที่ตำรวจไม่แย้ง จนทำให้นายบอสหลุด คดีทุกข้อหา ว่าได้มีการสั่งประธานและคณะกรรมการตรวจสอบไปแล้ว ว่าทำความจริงให้สังคมเขารับรู้ ถ้าพบส่วนไหนที่บกพร่องก็ให้ดำเนินการ ส่วนผู้ที่ถูกลงโทษไปแล้วนั่นอีกส่วนหนึ่ง หากเจอใหม่เจอช่วงไหนก็ดำเนินการตามมติของคณะกรรมการได้เลย ตนไม่ได้เข้าไปแทรกแซงอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่อัยการจะมีการทำหนังสือถึงพนักงานสอบสวนให้เริ่มต้นกระบวนการนำหลักฐานใหม่นั้น จะดำเนินการในส่วนของทางตำรวจให้เสร็จสิ้นเสียก่อน อย่างเพิ่งไปก้าวก่ายหน่วยงานอื่น

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังเกิดเหตุได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตอบว่า ยังไม่ได้คุยเรื่องที่ไม่เห็นแย้งอัยการ มีแต่คุยกันในเรื่องของการบรรจุนักกีฬา เชื่อว่าหลังจากนี้ทางคณะกรรมการจะมีการเรียก พล.ต.ท.เพิ่มพูน ไปชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ถามต่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้น พล.ต.ท.เพิ่มพูน จะต้องรับผิดชอบกรณีที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจที่ไม่ดี ผบ.ตร. ตอบว่า เรื่องดังกล่าวจะต้องพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง ว่าสำนวนที่ทางอัยการส่งมาให้เป็นอย่างไร เพราะตนเองไม่สามารถตัดสินได้ทันที

 

***********************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก The Tempo News)