เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เวลา 11.00 น. วันที่ 6 ส.ค. ที่ด่านศุลกากรสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา นายอาทิตย์ วิสุทธิสมาจาร นายด่านสะเดา ได้เชิญสมาคมโลจิสติกส์จังหวัดสงขลา ผู้ประกอบการขนส่งสินค้าในด่านสะเดา ตัวแทนออกของ เจ้าหน้าที่หน่วยซีอาร์คิว และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการขนส่งสินค้า มาประชุมชี้เแจงมาตรการเข้มงวดในการตรวจคัดกรองคนขับรถสินค้าที่เข้าออกด่านสะเดา เนื่องจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่รัฐเคดาห์ ติดกับชายแดนไทย

ทั้งนี้ หลังจากที่คนมาเลเซียเชื้อสายอินเดีย เป็นเจ้าของร้านอาหารที่บ้านนาปอ เมืองจังโหลน อ.จิตรา จ.อลอสตาร์ กลับจากประเทศอินเดีย ไม่ยอมกักตัว ทำให้มีการแพร่เชื้อไปยังประชาชน และคาดว่ามีคนขับรถขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ไปทานอาหารที่ร้านดังกล่าวด้วย

นายด่านสะเดา กล่าวอีกว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กำหนดมาตรการตาม พ.ร.บ.ฉุกเฉิน มีการคัดกรองทำประวัติคนขับรถจากประเทศมาเลเซีย ให้สามารถติดตามตัวได้ พร้อมทั้งควบคุมคนขับรถไม่ให้เข้าไปในชุมชน เช่นที่ อ.สะเดา อ.หาดใหญ่ และที่ จ.สงขลา คนขับรถขนส่งสินค้าต้องกรอกแบบฟอร์ม ผ่านการคัดกรองอย่างเข้มข้น และอยู่ในประเทศไทยได้ไม่เกิน 7 ชั่วโมง หากมีความจำเป็นอยู่เกินต้องขออนุญาตกับนายอำเภอสะเดา โดนจะพิจารณาเป็นรายไป ส่วนในประเทศมาเลเซียก็เช่นกัน ห้ามคนขับรถคนไทยอยู่เกิน 7 ชั่วโมง

“การระบาดที่รัฐเคดาห์ ตอนนี้พบติดเชื้อแล้ว 20 ราย และมีคนติดเชื้อเพิ่มวานนี้ อีก 5 ราย ยังต้องรอผลตรวจวันนี้อีก ทางเราได้ประสานด่านศุลกากรมาเลเซีย ในการตรวจเข้มคนไทย และรายงานความคืบหน้าการแพร่ระบาดเชื้อโควิดใกล้ด่านมาเลย์ ซึ่งเราจะประเมินสถานการณ์ทุก 7 วัน และทุก 14 วัน แต่ยังคงยืนยัน ไม่มีการปิดด่านสะเดา แม้สถานการณ์รุนแรงในขณะนี้ เพราะจะกระทบต่อระบบขนส่งอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากมีความจำเป็นต่อการขนส่งสินค้า ซึ่งเป็นห่วงโซ่อุปทานในการผลิตและอุตสาหกรรมทั้งประเทศ”