เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘บิ๊กตู่’ ฮึ่มยิงกันในบ่อนพระราม 3 ขู่โยก ตร.ท้องที่ละเลยปฏิบัติงาน

เวลา 13.20 น.วันที่ 4 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม. ถึงเหตุยิงกันภายในบ่อนพนันย่านพระราม 3 ท้องที่เกิดเหตุ สน. ทุ่งมหาเมฆ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ว่าจับกุมที่ไหนก็ตาม มีการลงโทษทุกราย ตนได้ย้ำตำรวจเมื่อเช้านี้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการกวาดล้างเพิ่มเติมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมีการจับกุมให้เห็น มีการลงโทษตำรวจที่ปล่อยปะละเลยอยู่บ่อยครั้ง ตรงนี้ก็เหมือนแมวไล่จับหนู บ่อนลอย บ่อยวิ่ง เยอะแยะไปหมด จับตรงนี้ก็หนีไปตรงโน้น ใครอยู่เบื้องหลังเรื่องเหล่านี้ต้องรับผิดชอบด้วย ขอประชาชนร้องเรียนมา ตนยินดีรับเรื่องเพื่อที่จะจับกุมดำเนินคดีให้หมด

ผู้สื่อข่าวถามต่อปม กองบัญชากาตำรวจนครบาล (บช.น.) แถลงว่าไม่มีกล้องวงจรปิด ในขณะที่ภาพข่าวเผยแพร่มามีกล้องวงจรปิด นายกฯกล่าวว่า มีภาพกล้องวงจรปิดอยู่ใช่ไหม แล้วกล้องวงจรปิดทำงานอยู่หรือไม่ ต้องไปเช็กอีกที หรือไม่มีเทป อัดภาพไม่ได้ ส่วนใหญ่มีก็เสีย แต่ต้องไปดูอีกทีเพื่อให้เกิดความชัดเจน อย่างน้อยก็โดนอยู่แล้วเพราะมีบ่อน

เมื่อถามว่ากรณีเรื่องบ่อนใครจะเป็นคนรับผิดชอบ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้มีการสอบสวนก่อน ไม่ต้องกังวล ตนยืนยันอยู่ตรงนี้ว่าเป็นคนคุมตำรวจ และจะลงโทษทั้งหมดไม่ละเว้นใครทั้งสิ้น