เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชูวิทย์ แฉ! บ่อนพระราม 3 บ่อนถาวรเปิดมากว่า 20 ปี จะมีโต๊ะเดียวได้ยังไง ส่วน“สารวัตรแม็ค”ถูกยิง เพราะยืมเงินเล่นพนัน แต่ไม่ยอมจ่าย

4 สิงหาคม 2563 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง และนักธุรกิจกลางคืนคนดัง แถลงเกี่ยวกับเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ในบ่อนการพนัน “เฮียตี้” ย่านพระราม 3 หนึ่งในนั้นเป็นนายตำรวจยศ พ.ต.ต. โดยมีการจัดกลุ่มบ่อนเป็นประเภทต่างๆ ซึ่งกรณีบ่อนเฮียตี้ เป็นบ่อนกลุ่มคลาสสิก ไม่ใช่บ่อนวิ่ง ตามที่เป็นข่าว เมื่อมีผู้เสียชีวิตก็ทำให้เรื่องใหญ่เป็นเรื่องเล็ก ง่ายๆ คือ การขนโต๊ะพนันออกไปให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งตามข่าวก็บอกว่ามีโต๊ะพนัน 1 โต๊ะ แต่ภาพถ่ายที่ตนได้มา มันไม่ใช่

นอกจากนี้นายชูวิทย์ ยังตั้งข้อสังเกต ว่า วันนี้ตนก็เห็นใจตำรวจ แต่ที่ให้ข่าวว่าเหตุเกิดจากคนจีนบ้าง อะไรบ้าง ไม่มีหรอก เรื่องนี้เป็นเรื่องของคนมันติดหนี้กัน แล้วมาเจอกันในบ่อน มีการทวงหนี้กัน แล้วไม่พอใจกัน ก็เกิดการยิงกัน ซึ่งคนคุมบ่อนคุมไม่อยู่ จนเกิดการยิงกันเสียชีวิตถึง 4 ศพ

“เรื่องราวที่นำมาเล่าให้ฟังนั้น ผมอยากให้รู้ข้อเท็จจริง โดยได้ข้อมูลมาจากตำรวจผู้ใหญ่ที่รู้จักกัน และในวงการนักเลง วงการนักเล่น แล้วนำมาประมวลผลจากประสบการณ์ตรงส่วนตัว” นายชูวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ ยังกล่าวอ้างว่า สำหรับบ่อนเฮียตี้ เป็นบ่อนการพนันที่เปิดมานาน 10-20 ปีขึ้นไปแล้ว ใครๆในวงการก็รู้จัก ที่จอดรถอยู่ที่ซาวน์น่าแห่งหนึ่ง เดินทะลุด้านหลังได้เลย ที่บอกว่าบ่อนวิ่งก็พูดกันไป โดยบ่อนเฮียตี้ ปิดไปช่วงโควิด เพราะไม่มีลูกค้า โดยลูกค้าเพิ่งกลับมาได้ประมาณ 1-2 เดือนที่ผ่านมา

“บ่อนเฮียตี้ อยู่ในย่านพระราม 3 ที่เหลือก็มีบ่อน ส.สมหมาย อยู่ย่านบางกะปิ ลาดพร้าว , บ่อนกิ่งเพชร อยู่พญาไท , บ่อนบางนา , บ่อนลอยฟ้า อยู่ย่านปิ่นเกล้า” นายชูวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวอ้างด้วยว่า สำหรับบ่อนเหล่านี้จะมีการแบ่งรายได้กัน ซึ่งเรียกว่า “ขอน” ง่ายๆ คือ 1 ขอน เท่ากับ 8 ชั่วโมง ในช่วงเวลา 1 ขอน มีรายได้เข้ามาในโต๊ะพนันนั้นๆเท่าไร ก็แบ่งรายได้ไปตามลำดับชั้น นอกจากนี้ยังมีการจัดสรรรายได้ไปตามระดับชั้นของผู้มีอำนาจ ซึ่งมีหลาย “กอง”  ด้วย

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า ที่ต้องจับตาในปัจจุบัน คือ เรื่องของบ่อนออนไลน์ ที่มีมูลค่านับแสนล้านบาท โดยดาวรุ่งที่ต้องจับตา คือ เครือข่ายใหญ่ของนายตำรวจ ชื่อว่า “ซ.” ยังอยู่ในราชการ ซึ่งใหญ่ถึงขนาดจะซื้อกิจการของอาบ อบ นวด ทั้งหมดเอาไว้ในมือ เพื่อลักลอบทำเป็นศูนย์กลางการพนันทั้งหมด เหมือนที่มาเก๊า

นายชูวิทย์ บอกอีกว่า ในส่วนประเด็นการยิงกัน จากการสอบถามคนในวงการ เล่าว่า “สารวัตรแม็ก” เป็นนักเล่น ส่วนใหญ่ตระเวนเล่นไปทั่ว จากฝั่งธน มาพระราม 3 กระทั่งมาเจอกับเจ้าหนี้ที่มาเล่นในบ่อนวันเดียว ก่อนจะมีการทวงเงินที่ “สารวัตรแม็ก” ยืมไปหลักแสน จากนั้นมีการโต้เถียงกันกระทั่งชักปืนขึ้นมายิง จนผู้เล่นที่อยู่ในบ่อนถูกลูกหลงไปด้วย สุดท้ายผู้ดูแลบ่อน ใช้ปืนขึ้นมายิงระงับเหตุ ก่อนหลบหนีไป

โดยปกติเหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ค่อยเกิดขึ้นในบ่อน ส่วนมากก็ล้วนมาจากเรื่องส่วนตัว เรื่องเงินที่ยืมกันแล้วไม่ใช้ นายชูวิทย์ ทิ้งท้ายว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรมาก บ่อนพวกนี้ไม่นานก็จะหายไป เพราะมีแต่คนรุ่นเก่า แต่สิ่งที่ต้องให้ความสนใจ คือ บ่อนออนไลน์ ที่วันนี้มีเงินหมุนเวียนนับแสนล้าน และมีตำรวจชื่อเล่น “ซ” ที่วันนี้ยังรับราชการ เป็นเจ้าของบ่อนพนันออนไลน์