เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หญิงช็อก…!! เห็นภาพตำตาในปาร์ตี้วันเกิด เพื่อนที่ไว้ใจแอบกินตับกับคู่หมั้น ฉุนจัดคว้าปืนยิงใส่ อ้างแค่ป้องกันตัวหลังอีกฝ่ายเข้ามาทำร้าย

เอมี่ บราวน์ หญิงวัย 38 ปี ที่ได้ถูกศาลในสหรัฐฯ สั่งตัดสินให้รับโทษจำคุกนาน 15 ปี หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนสนิทของตัวเองจนเสียชีวิต หลังพบว่าอีกฝ่ายแอบขึ้นเตียงกับคู่หมั้นของเธอ ระหว่างชวนมาปาร์ตี้วันเกิดที่บ้าน

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เอมี่ บราวน์ ซึ่งขณะนั้นอายุ 36 ปี มีความตั้งใจที่จะฉลองวันครบรอบวันเกิดของเธอกับคนที่เธอรัก จึงได้ชวนเพื่อนสนิทคือ อแมนดา ฮิลล์ วัย 35 ปี กับ เบน แฟนของอแมนดา มาฉลองด้วยกันที่บ้านของเธอในรัฐวอชิงตัน โดยพวกเขาได้นำรถแคมปิ้งมาจอดไว้ที่ข้าง ๆ บ้านและกินดื่มกันอย่างสนุกสนานเฮฮา

ช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะผ่านไปจนกระทั่งถึงเที่ยงคืน แบรนดอน ฟายาร์ด คู่หมั้นของเอมี่ ก็ขอปลีกตัวไปเข้านอน โดยอ้างว่าเขาต้องทำงานในวันรุ่งขึ้น และจากนั้นไม่นาน อแมนดาก็ได้ขอตัวไปเข้าห้องน้ำเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนอแมนดาจะใช้เวลาเข้าห้องน้ำนานผิดปกติ เมื่อเวลาผ่านไป 20 นาที เอมี่จึงเดินเข้าไปดูในบ้านว่าเกิดอะไรขึ้นกับเพื่อน แล้วก็ต้องช็อกเมื่อพบว่าคู่หมั้นของเธอกำลังระเริงรักอยู่บนเตียงกับหญิงที่เธอไว้วางใจ คบหาในฐานะเพื่อนสนิทมานานหลายปี

รายงานเผยว่า เอมี่เป็นคุณแม่ลูกติด ที่มีลูกชาย 2 คนจากความสัมพันธ์ครั้งเก่า ขณะที่แบรนดอน คู่หมั้นของเธอก็เป็นคุณพ่อลูกติดเช่นกัน โดยเขามีลูกที่ต้องดูแลถึง 3 คน หลังทั้งคู่คบหากันก็ได้ใช้ชีวิตเป็นครอบครัวใหญ่ ทำธุรกิจเล็ก ๆ ด้วยกันเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัวกับลูก ๆ ทั้ง 5 คน และมีแผนที่จะแต่งงานกัน

ขณะที่อแมนดา ก็เป็นคุณแม่ลูกติดที่กำลังคบหากับชายคนใหม่เช่นกัน เอมี่ได้เจอกับอแมนดาระหว่างทำงานอยู่ในร้านค้าแห่งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน ด้วยความที่ทั้งคู่มีอะไรที่คล้ายกัน เป็นคนคุณแม่ลูกติดที่พยายามทุ่มเททุกอย่างเพื่อลูกเหมือนกัน ชื่นชอบงานฝีมือและมีสิ่งที่ชอบเหมือน ๆ กัน พวกเธอจึงสนิทกันมาก นั่นทำให้เอมี่ไม่คิดเลยว่าจะถูกเพื่อนคนนี้หักหลังได้

ความจริงสุดช็อกที่ได้พบทำให้เอมี่หัวเสียหนัก เธอตะโกนด่าคู่หมั้นกับเพื่อนทรยศ ก่อนจะเดินออกไปสูบบุหรี่และดื่มเหล้าที่นอกบ้าน จากนั้นไม่นานอแมนดาก็ตามลงไป ตอนนั้นเองที่มีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ซึ่งเมื่อแบรนดอนรีบวิ่งเข้ามาดู ก็พบว่าเอมี่กำลังกอดร่างของอแมนดาที่ชุ่มไปด้วยเลือด

หลังจากที่แบรนดอนโทร. แจ้งเหตุกับทางตำรวจ เจ้าหน้าที่ก็ได้รุดมายังที่เกิดเหตุและพบว่าอแมนดาเสียชีวิตแล้ว พวกเขาควบคุมตัวเอมี่ไปสอบปากคำ ซึ่งเธอก็ยอมรับแต่โดยดีว่าเป็นคนยิงอีกฝ่าย แต่ยืนกรานว่าเป็นการป้องกันตัว โดยอ้างว่าอแมนดาเป็นฝ่ายเข้ามาทำร้ายเธอก่อน ทั้งผลักเธอจากด้านหลัง และเอื้อมมือจะมาบีบคอเธอ เธอจึงพยายามหาทางหนีและวิ่งเข้าไปคว้าปืน .38 จากในรถมาขู่

เอมี่อ้างว่าเธอได้เตือนให้อีกฝ่ายถอยไป แต่อแมนดาไม่ยอมทำตาม กว่าจะรู้ตัวเธอก็ยิงอีกฝ่ายเข้าที่ลำตัวไป 2 นัด และเมื่อรู้ตัวว่าทำอะไรลงไป เธอก็รีบเข้าไปช่วยห้ามเลือดให้เพื่อน และยังเป็นฝ่ายบอกให้แบรนดอนโทร. ตามตำรวจด้วย

ทั้งนี้ เอมี่ถูกจับกุมเป็นเวลา 5 วัน ก่อนจะได้รับการประกันตัวออกมาสู้คดี โดยมีครอบครัวของเธอรวมถึงคู่หมั้นคอยให้กำลังใจอยู่เคียงข้าง

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการพิจารณาคดีซึ่งมีขึ้นในปี 2563 ศาลได้ตรวจสอบบันทึกการสอบปากคำจากทางตำรวจ พบว่าแม้รูปการณ์จะสอดคล้องกับสิ่งที่เอมี่เล่ามา โดยตำรวจพบว่าเอมี่กำลังช่วยห้ามเลือดให้เหยื่ออยู่จริง แต่เมื่อถามเอมี่ว่า เธอคิดว่าอแมนดาจะเข้ามาทำร้ายเธอหรือไม่ รวมถึงเกิดความรู้สึกว่าชีวิตของตัวเองอยู่ในอันตรายหรือไม่ เอมี่ยอมรับว่าไม่คิดเช่นนั้น และนั่นทำให้สรุปได้ว่าเอมี่ลงมือก่อเหตุจากอารมณ์โทสะ ที่เกิดขึ้นจากความหึงหวงหลังเจอเพื่อนอยู่บนเตียงกับคู่หมั้น มากกว่าจะเป็นการป้องกันตัวอย่างที่กล่าวอ้าง

สุดท้าย เอมี่ถูกตัดสินให้มีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาแต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน และได้รับการพิพากษาให้รับโทษจำคุกเป็นเวลานาน 15 ปี ซึ่งก็ได้ถูกควบคุมตัวเข้าไปรับโทษในสิ่งที่ก่อแล้ว

 

*************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก เดลี่สตาร์)