เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 ก.ค. น.ส.กัญจน์ณิชา นวลคล้าย อายุ 28 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถเก๋ง โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 5 กณ 9096 กทม. บนถนนสายเอเชีย จ.พระนครศรีอยุธยา

น.ส.กัญจน์ณิชา เปิดใจว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะขับรถออกจากบ้านพักในอ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปทำงาน โดยขับรถอยู่บนถนนสายเอเชียขาเข้ากทม. เมื่อมาถึงก่อนเบี่ยงเข้าถนนช่องทางคู่ขนาน เพื่อขึ้นสะพานกลับรถ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 6 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน

จังหวะนั้นได้ยินเสียงดังปังคิดว่าของในรถตก จากนั้นได้ยินเสียงดังอีกครั้ง จึงมองกระจกหลังเห็นรถกระบะสีขาว ตอนเดียวมีตู้ทึบ ขับพยายามจะแซง ช่วงจังหวะจะลงสะพานจะเบี่ยงหลบให้ ได้ยินเสียงดังอีกหลายครั้ง รวมแล้วประมาณ 5 ครั้ง จึงรู้ว่าถูกยิงและรีบเปิดไฟฉุกเฉินแล้วขับเบี่ยงออก เห็นรถกระบะตู้ทึบคันดังกล่าวจอดอยู่ และเห็นคนขับลดกระจกลง เป็นผู้ชาย ผมสั้น ผิวดำแดง ใส่แว่นตาสีดำ ในมือถืออาวุธปืนอยู่มีควันลอยออกมา ด้วยความตกใจจึงรีบหนีเอาชีวิตรอด โดยจำยี่ห้อรถและทะเบียนรถไม่ได้

 

 

น.ส.กัญจน์ณิชา เผยว่า หลังเกิดเหตุพบหลังรถโดนยิงหัวกระสุนปืนฝังอยู่ด้านใน จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางปะอิน ก่อนโพสต์เรื่องราวเพื่อเตือนภัยและช่วยกันติดตามหาคนร้าย พบมีผู้เสียหายอีกหลายราย ถูกรถกระบะตู้ทึบแบบเดียวกัน ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถ ยิงขึ้นฟ้า ชักปืนจ่อ ข่มขู่หลายหลาย

ด้านนายศิขเรศ ธนพาณิชย์วัฒนา อายุ 42 ปี ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะตนพร้อมภรรยาและลูกวัย 10 ขวบ ขับรถเก๋งมาตามถนนสายเอเชียขาขึ้น ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 15 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน กำลังจะเบี่ยงเข้าช่องทางคู่ขนาน มีรถกระบะสีขาวตู้ทึบ ขับมาเบียดไม่ยอมให้เข้า ตนจะเร่งเครื่องไปข้างหน้า จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด จึงบอกให้ภรรยาและลูกหมอบลง มองไปที่กระจกหลังเห็นรถกระบะตู้ทึบ มิตซูบิชิ สีขาว ตอนเดียว เห็นหน้าคนขับรถ โผล่ออกมา ในมือถืออาวุธปืนยื่นออกมาจากรถกำลังยิง จึงขับหลบหนี แล้วโทรแจ้งตำรวจทันที พร้อมนำภาพจากกล้องหน้ารถ ซึ่งบันทึกภาพทะเบียน รถกระบะของคนร้ายไว้ได้ไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน

นางน.ส.น้ำฝน รางทอง อายุ 44 ปี อีกหนึ่งคนที่ถูกรถกระบะตู้ทึบใช้อาวุธปืนข่มขู่ เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 ก.ค. ขณะกำลังขายลูกชิ้นทอดหน้าบ้าน ในหมู่บ้านการเคหะอยุธยา ต.ไผลิง อ.พระนครศรีอยุธยา รถกระบะ มิตซูบิชิ ได้ขับมาจอดหน้าบ้าน จากนั้นคนขับรถเดินไปซื้อของที่ร้านค้าใกลบ้าน แล้วเดินกลับมาถามนายศรัน อานามารถ อายุ 24 ปี ลูกชายว่ามองหน้าทำไม จากนั้นถลกเสื้อขึ้นโชว์ปืนที่พกเอาไว้ที่เอว ลูกชายย้อนถามไปว่าแล้วมีปัญหาอะไร จังหวะนั้นคนขับรถยนต์ได้หันกลับมาชักอาวุธปืนออกมาจ่อจะยิง ตนจึงรีบผลักให้ลูกชายหลบเข้าไปในบ้าน หลังเกิดเหตุเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบผู้เสียหายถูกรถกระบะลักษณะเดียวกัน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ ยิงข่มขู่ และใช้อาวุธปืนข่มขู่ทั้งในชุมชนถนนสายเอเชีย ถนนทางเข้าหมู่บ้าน ในหมู่บ้านรวมแล้วกว่า 10 ราย ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา จนรายล่าสุดก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงพนักงานบริษัทสาว บนถนนสายเอเชีย โดยพฤติกรรมหากมีรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์บีบแตร หรือขับรถขวางทางจะใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ทันที

พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภจ.ว.พระนครศรีอยุธยา สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด และติดตามรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาดำเนินคดี โดยล่าสุดติดตามไปที่บ้านพักใน.องบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านของอดีตภรรยาได้แยกทางกันแล้ว อยู่ระหว่างติดตามที่อยู่